ด่วน! โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลก ติดโควิดจากรายการที่ตัวเองเป็นเจ้าภาพ

AFP

ด่วน! โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลก ติดโควิดจากรายการที่ตัวเองเป็นเจ้าภาพ

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย เป็นนักหวดรายล่าสุดที่ติดเชื้อไวรัส “โควิด-19” หลังจากร่วมการแข่งขันเทนนิส “อาเดรียทัวร์” ที่ตัวเองเป็นเจ้าภาพ ตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ที่ประเทศเซอร์เบียและโครเอเชีย โดยการแข่งขันดังกล่าวไม่ได้ยึดหลักการเว้นระยะทางสังคม และเปิดให้แฟนๆ เข้าไปชมการแข่งขันได้ตามปกติ

ก่อนหน้านี้ นักเทนนิสหลายคนต่างตรวจพบว่าตัวเองติดโควิดหลังร่วมแข่งขันรายการดังกล่าว ทั้งกริกอร์ ดิมิตรอฟ, บอร์นา โคริช และวิกเตอร์ ทรอยสกี้ โดยระหว่างร่วมแข่งศึกอาเดรียทัวร์ นักเทนนิสต่างร่วมกิจกรรมมากมายที่สัมผัสใกล้ชิดกัน อาทิ เล่นบาสเกตบอล ปาร์ตี้ที่ไนต์คลับหลังการแข่งขัน อีกทั้งยังไม่สวมหน้ากากอนามัย ทำให้เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดได้ง่าย

ขณะที่แฟนๆ และนักเทนนิสหลายคนออกมาวิพากษ์วิจารณ์การจัดการแข่งขันที่ไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งแอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตมือ 1 โลกชาวสก๊อตกล่าวว่า นี่เป็นบทเรียนครั้งสำคัญของทุกคน

Advertisement

ภายหลังทราบผลตรวจ โยโควิชได้ออกแถลงการณ์ว่า ทันทีที่เดินทางถึงกรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย ตนและครอบครัวก็เข้ารับการตรวจเชื้อไวรัสทันที ซึ่งผลตรวจของตนและภรรยาเป็นบวก แต่ลูกๆ ไม่พบเชื้อโควิด ทุกๆ อย่างที่ทำในช่วงเดือนที่ผ่านมา เกิดจากเจตนาดีที่หวังให้เกิดผลดีกับทุกคน ตนอยากสร้างทัวร์นาเมนต์ที่แสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันผ่านช่วงเวลายากลำบาก โดยหวังให้อาเดรียทัวร์ช่วยให้นักเทนนิสในแถบยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ได้แข่งขันเพื่อรักษาความฟิตและฟอร์มการเล่นในช่วงที่ทัวร์นาเมนต์อาชีพหยุดชะงัก รวมถึงระดมทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิดอีกด้วย

แถลงการณ์ระบุต่อว่า อาเดรียทัวร์จัดการแข่งขันในช่วงที่สถานการณ์โรคระบาดเริ่มคลี่คลาย แต่โชคร้ายที่ไวรัสยังคงอยู่ และนี่คือความจริงที่ต้องเผชิญ ตนหวังว่าทุกอย่างจะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้นเพื่อที่เราจะได้กลับมาใช้ชีวิตได้เป็นปกติดังเดิม

“ผมรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้ที่ติดเชื้อทุกคน หวังว่าเรื่องนี้จะไม่ทำให้ปัญหาสุขภาพของใครแย่ลง และขอให้ทุกคนปลอดภัยสบายดี หลังจากนี้ผมจะเข้ารับการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน และตรวจหาไวรัสทุกๆ 5 วัน” โนเล่กล่าวในตอนท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image