เอ็นบีเอลงมติรีสตาร์ตฤดูกาลที่ดิสนีย์ รีสอร์ต 30 ก.ค.นี้

AFP

เอ็นบีเอลงมติรีสตาร์ตฤดูกาลที่ดิสนีย์ รีสอร์ต 30 ก.ค.นี้

ลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอและสหภาพนักกีฬาลงมติร่วมกันเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ว่า จะกลับมาแข่งขันเอ็นบีเอฤดูกาล 2019-20 กันต่อตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป หลังทุกอย่างหยุดชะงักตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม หลังจากรูดี้ โกแบร์ ของทีมยูทาห์ แจ๊ซ ตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัส “โควิด-19”

สำหรับการรีสตาร์ตฤดูกาลอีกครั้งต้องกระทำภายใต้ระเบียบและหลักปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยด้านสุขภาพ โดยการแข่งขันจะจัดขึ้นที่วอลต์ ดิสนีย์ เวิลด์ รีสอร์ต ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา โดยนักกีฬาทุกคนต้องพักรวมกันในสถานที่ซึ่งควบคุมโรคเป็นอย่างดีที่ทางลีกจัดไว้

ทีมที่จะได้สิทธิร่วมแข่งขันไม่ใช่ทุกทีมในลีกแม้ว่าฤดูกาลปกติจะยังไม่จบก็ตาม โดยให้สิทธิทีมอันดับ 1-8 ของสายตะวันออกและสายตะวันตก รวม 16 ทีม ร่วมกับอีก 6 ทีมที่ยังมีสิทธิลุ้นได้ไปเล่นเพลย์ออฟในโควต้าอันดับ 8 ขณะเหลืออีก 6 เกม รวมทั้งสิ้น 22 ทีม เมื่อหาทีมเข้ารอบเพลย์ออฟสายละ 8 ทีมได้แล้ว ก็จะดำเนินการแข่งขันรอบเพลย์ออฟในระบบ 7 นัดตามปกติ ก่อนจะชิงชนะเลิศกันวันสุดท้ายไม่เกินวันที่ 13 ตุลาคม

นอกจากนี้ ทางลีกและสหภาพนักกีฬายังมีมติร่วมกันที่จะแสดงพลังในการต่อต้านการเหยียดผิวและความอยุติธรรมในสังคม เพื่อให้นักกีฬาหลายคนสบายใจว่าการกลับมาแข่งขันครั้งนี้จะไม่ทำให้แคมเปญ “Black Lives Matter” ที่กำลังรณรงค์และประท้วงกันอยู่ในขณะนี้เงียบหายไป

Advertisement

ส่วนผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในนักกีฬาเอ็นบีเอ 302 คน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ปรากฏว่ามีนักกีฬาที่ติดเชื้อ 16 ราย แต่ไม่ได้เปิดเผยชื่อนักกีฬาหรือชื่อทีมแต่อย่างใด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image