แม็คคาร์ธี่ โปรอเมริกัน นักกอล์ฟรายที่ 3 ตรวจเจอโควิด ถอนตัวจากศึกพีจีเอกลางคัน

เดนนี่ แม็คคาร์ธี่ (AFP)

แม็คคาร์ธี่ โปรอเมริกัน นักกอล์ฟรายที่ 3 ตรวจเจอโควิด ถอนตัวจากศึกพีจีเอกลางคัน

เดนนี่ แม็คคาร์ธี่ โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน ต้องออกจากการแข่งขันพีจีเอทัวร์ “ทราเวเลอร์ส แชมเปี้ยนชิพ” ที่รัฐคอนเนกติกัต สหรัฐอเมริกา กลางคัน เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน หลังตรวจพบเชื้อไวรัส “โควิด-19” นับเป็นโปรกอล์ฟรายที่ 3 ที่ตรวจพบโควิดหลังทัวร์กอล์ฟอาชีพกลับมาแข่งขันกันอีกครั้ง

แม็คคาร์ธี่วัย 27 ปี ต้องถอนตัวก่อนหน้าการแข่งขันรอบสองจะเริ่มขึ้น แม้ว่าในรอบแรกจะทำผลงานได้ดี โดยเจ้าตัวเผยว่า หลังจบการแข่งขันรอบแรกซึ่งทำไป 3 อันเดอร์พาร์ 67 ก็รู้สึกเมื่อยเนื้อเมื่อยตัว ตอนแรกไม่ได้คิดอะไรมาก คิดว่าอาจจะเพราะซ้อมหนักจึงรู้สึกล้า แต่ก็ตื่นขึ้นมากลางดึกและรู้สึกปวดเมื่อยอีก จึงไปขอตรวจหาเชื้อไวรัสเพื่อให้แน่ใจ จนพบเชื้อโควิดในที่สุด

ก่อนหน้านี้ นิค วัตนีย์ เพื่อนร่วมชาติ ก็ต้องออกจากการแข่งขันเมื่อสัปดาห์ก่อนเพราะตรวจเจอโควิด ส่วนคาเมรอน แชมป์ ตรวจเจอก่อนการแข่งขันรายการนี้ นอกจากนี้ยังมีแคดดี้ของโปรดัง บรู๊กส์ เค็ปก้า และแกรม แม็คดาวล์ ที่ผลตรวจเป็นบวกในสัปดาห์นี้ ส่งผลให้ทั้งเค็ปก้าและแม็คดาวล์ต้องถอนตัวไปด้วย เนื่องจากใกล้ชิดกับแคดดี้จนอยู่ในกลุ่มเสี่ยง

รอรี่ แม็คอิลรอย (AFP)

ทั้งนี้ หลังทราบผลของแม็คคาร์ธี่ เพื่อนร่วมก๊วนทั้งบั๊ด คอลีย์ จากสหรัฐ และแม็ตต์ วอลเลซ จากอังกฤษ ก็เข้ารับการตรวจทันที แม้ผลเป็นลบ แต่คอลีย์ตัดสินใจถอนตัว ส่วนวอลเลซยังแข่งต่อ

Advertisement

รอรี่ แม็คอิลรอย โปรกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ กล่าวว่า หลังจากเริ่มตรวจพบผู้ติดเชื้อ ก็เริ่มมี 2-3 เสียงบอกว่าควรจะยกเลิกการแข่งขันไปเลย ซึ่งส่วนตัวมองว่าการทำแบบนั้นออกจะไร้สาระเกินไป เพราะที่ผ่านมา ฝ่ายจัดทำการตรวจไปแล้วเกือบ 3,000 ตัวอย่าง เปอร์เซ็นต์ที่ตรวจพบถือว่าน้อยมาก ภาพรวมยังไปได้ดี

สำหรับผลการแข่งขันรอบสอง ศึก “ทราเวเลอร์ส แชมเปี้ยนชิพ” เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ฟิล มิคเคลสัน โปรมือเก๋าชาวอเมริกัน ขึ้นนำเดี่ยวด้วยสกอร์ 13 อันเดอร์พาร์ 127 ตามด้วยวิล กอร์ดอน เพื่อนร่วมชาติ และแม็คเคนซี่ ฮิวจ์ส จากแคนาดา ห่างสโตรกเดียว ขณะที่รอรี่ แม็คอิลรอย ตกจากอันดับ 2 ร่วม ไปอันดับ 4 ร่วม สกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 131

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image