‘เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน’ ผนึกกำลัง ‘แอลพีจีเอ’ พัฒนาวงการกอล์ฟหญิง

‘เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน’ ผนึกกำลัง ‘แอลพีจีเอ’ พัฒนาวงการกอล์ฟหญิง

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ทัวร์กอล์ฟหญิงของยุโรป ได้แถลงเปิดตัวโลโก้และเว็บไซต์ใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับการผนึกกำลังเป็นพาร์ทเนอร์กับแอลพีจีเอทัวร์ โดยมุ่งมั่นร่วมกันพัฒนาและผลักดันวงการกอล์ฟหญิงของโลก

อเล็กซานดรา อาร์มาส ซีอีโอของ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ กล่าวว่า การรีแบรนดิ้งเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนานักกอล์ฟในทัวร์ เนื่องจากช่วยสร้างโอกาสในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพมากขึ้น โดยฤดูกาลนี้ หากทุกอย่างดำเนินไปตามแผนงานเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ จะจัดการแข่งขันมากรายการที่สุดเป็นประวัติการ แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องยกเลิกหรือเลื่อนโปรแกรมแข่งขันอย่างน่าเสียดาย

อาร์มาสกล่าวต่อว่า เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ยังคงให้ความสำคัญกับการพัฒนาในระยะยาว ไม่ใช่แค่ปี 2020 แต่มุ่งมั่นสร้างทัวร์ให้ใหญ่ขึ้นในปี 2021 และ 2022 โดยความร่วมมือกับแอลพีจีเอทัวร์

ด้านเมแกน แม็คลาเรน โปรกอล์ฟสาวชาวอังกฤษของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ซึ่งเขียนบทความลงในเว็บไซต์ของแอลพีจีเอทัวร์ ระบุว่า เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ มีนักกอล์ฟฝีมือระดับโลกหลายคน แต่ที่ผ่านมา เวลาจะเปลี่ยนจาก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ สู่ทัวร์ที่ใหญ่ขึ้นอย่างแอลพีจีเอทัวร์ มักจะเกิดปัญหาความไม่มั่นใจ และปัญหาในการปรับตัว ความร่วมมือกันระหว่างทั้ง 2 ทัวร์ในครั้งนี้ น่าจะช่วยให้นักกอล์ฟจากเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ได้รับประสบการณ์การเล่นในแอลพีจีเอทัวร์มากขึ้น รวมถึงเปิดโอกาสให้แฟนๆ ของแอลพีจีเอทัวร์ ได้ทำความรู้จักกับนักกอล์ฟที่ทัวร์แข่งในฝั่งยุโรปเป็นหลักอีกด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image