พีจีเอไฟเขียวนักกอล์ฟกลับมาแข่งทั้งที่เพิ่งตรวจเจอโควิดเมื่อ 10 วันก่อน

คาเมรอน แชมป์ (Reuters)

พีจีเอไฟเขียวนักกอล์ฟกลับมาแข่งทั้งที่เพิ่งตรวจเจอโควิดเมื่อ 10 วันก่อน

สำนักข่าว “เอเอฟพี” รายงานว่า หลังจากพีจีเอทัวร์ ทัวร์กอล์ฟอาชีพชายรายการใหญ่ที่สุดในโลก มีมติเปลี่ยนแปลงข้อบังคับเกี่ยวกับไวรัส “โควิด-19” ส่งผลให้คาเมรอน แชมป์ โปรกอล์ฟชาวอเมริกันสามารถเข้าร่วมการแข่ขันรายการ “มอร์ตเกจ คลาสสิก” ที่เมืองดีทรอยต์ช่วงสุดสัปดาห์นี้ได้ แม้ว่าแชมป์จะเพิ่งถอนตัวจากการแข่งขันรายการ “ทราเวเลอร์ส แชมเปี้ยนชิพ” เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังตรวจพบเชื้อโควิดก็ตาม

เนื่องจากเดิมนั้น พีจีเอกำหนดว่า นักกีฬาหรือแคดดี้คนใดที่ตรวจพบเชื้อโควิด จะต้องกักตัวเป็นเวลา 10 วันก่อน ตามระเบียบของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ (ซีดีซี) แต่หลังจากนั้นก็เปลี่ยนมาอนุญาตให้ร่วมการแข่งขันได้ ถ้าผลตรวจเป็นลบหลังจากนั้น 2 ครั้ง ในระยะเวลาห่างกันอย่างน้อย 24 ชั่วโมง หลังจากหารือกับซีดีซีแล้ว

กรณีของแชมป์ หลังตรวจพบโควิดในวันที่ 23 มิถุนายน ผลตรวจในอีก 72 ชั่วโมงให้หลัง 3 ครั้ง ไม่พบโควิดแต่อย่างใด จึงได้รับอนุญาตให้กลับมาแข่งได้ แต่เขายังคงต้องรับการตรวจก่อนหน้าการแข่งขันเช่นเดียวกับนักกอล์ฟคนอื่นๆ ซึ่งเป็นไปตามระเบียบที่กำหนดไว้

ทั้งนี้ แฮร์ริส อิงลิช และแช้ด แคมป์เบลล์ สองนักกอล์ฟที่เพิ่งตรวจพบโควิดต้นสัปดาห์นี้ แต่ไม่มีอาการใดๆ สามารถลงแข่งขันที่รัฐโอไฮโอในสัปดาห์หน้าได้ ถ้าผลตรวจหลังจากนี้เป็นลบอย่างน้อย 2 ครั้ง ในระยะเวลาห่างกัน 24 ชั่วโมงขึ้นไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image