‘ธีม’ เล็งบริจาคเงินรางวัลอาเดรียทัวร์ พ่อนักหวดดังโร่ป้อง ‘โยโควิช’ ไม่ผิด

(เรียงจากซ้ายไปขวา) โดมินิก ธีม นักเทนนิสชาวออสเตรีย, อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ จากเยอรมนี และโนวัก โยโควิช จากเซอร์เบีย / แฟ้มภาพ Reuters

ธีม เล็งบริจาคเงินรางวัลอาเดรียทัวร์ พ่อนักหวดดังโร่ป้อง ‘โยโควิช’ ไม่ผิด

โดมินิก ธีม นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวออสเตรีย จะบริจาคเงินรางวัลที่ได้รับจากการคว้าแชมป์รายการพิเศษ “อาเดรีย ทัวร์” ที่กรุงเบลเกรด ซึ่งการแข่งขันรายการนี้ทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในมีนักเทนนิสป่วยหลายราย โดยเฉพาะโนวัก โยโควิช มือ 1 ของโลกที่เป็นเจ้าภาพจัดแข่ง ซึ่งบิดาของธีมเป็นผู้เปิดเผยเรื่องการบริจาคเงินผ่านการสัมภาษณ์กับสื่อในออสเตรียเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม

สำหรับการแข่งขันเทนนิส “อาเดรียทัวร์” จัดไปแล้ว 2 สนาม ได้แก่ที่กรุงเบลเกรดของเซอร์เบีย และเมืองซาดาร์ของโครเอเชีย แต่ไม่ได้ปฏิบัติตามกฎการเว้นระยะทางสังคม และดำเนินการแข่งขันตามปกติพร้อมเปิดให้แฟนๆ เข้าไปชมนับพันๆ คน จนในที่สุดก็พบว่ามีนักเทนนิสถึง 4 รายที่ติดเชื้อโควิด ได้แก่ โยโควิช, กริกอร์ ดิมิตรอฟ, บอร์นา โคริช และวิกเตอร์ ทรอยสกี้ รวมถึงโค้ชอีกจำนวนหนึ่งด้วย

อย่างไรก็ตาม โวล์ฟแก็ง ธีม พ่อและผู้ฝึกสอนเทนนิสให้กับนักหวดมือ 3 ของโลก ปกป้องโยโควิชว่าไม่ได้ละเมิดมาตรการการป้องกันโควิด-19 ของทั้ง 2 ประเทศแต่อย่างใด เพราะจัดแข่งในช่วงที่คลายล็อกดาวน์แล้ว แถมยังรวมรวบเงินบริจาคเพื่อการกุศลได้อีกจำนวนหนึ่งด้วย แต่โวล์ฟแก็งไม่ได้บอกว่าธีมจะนำเงินรางวัลไปบริจาคให้กับหน่วยงานใด

ทั้งนี้ โยโควิช ได้บริจาคเงินกว่า 40,000 ยูโร (1.4 ล้านบาท) ให้เมืองโนวีปาซาร์ของเซอร์เบีย ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดมากที่สุด โดยทั้งโยโควิชและภรรยาต่างหายจากโควิด-19 แล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image