พีจีเอทัวร์ ‘เมโมเรียล’ ล้มแผนให้ผู้ชมเข้าสนาม เหตุโควิด-19 ยังระบาดต่อเนื่อง

แฟ้มภาพ Reuters

พีจีเอทัวร์ ‘เมโมเรียล’ ล้มแผนให้ผู้ชมเข้าสนาม เหตุโควิด-19 ยังระบาดต่อเนื่อง

ฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ “เดอะ เมโมเรียล ทัวร์นาเมนต์” ตัดสินใจล้มแผนที่จะเปิดให้แฟนๆ เข้าชมการแข่งขันที่สนามในรัฐโอไฮโอของสหรัฐ ระหว่างวันที่ 16-19 กรกฎาคมเรียบร้อยแล้ว หลังจากยังคงมีความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งในรัฐโอไฮโอยังคงพบตัวเลขผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง

นับตั้งแต่การแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์เริ่มกลับมาแข่งขันแบบปิดในช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ศึกเมมโมเรียลตั้งเป้าเป็นรายการแรกที่จะเปิดให้แฟนๆ อย่างไรก็ตามจากสถิติการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา รัฐโอไฮโอพบผู้ป่วยเพิ่ม 968 ราย เพิ่มจากวันก่อนหน้า 42 คน ซึ่งในจำนวนี้เสียชีวิต 19 คน รวมตัวเลขทั้งหมดในรัฐมีผู้เสียชีวิตกว่า 2,940 คน จากผู้ติดเชื้อทั้งหมดกว่า 58,000 ราย

โดยล่าสุด ไมก์ เดวีน ผู้ว่าการรัฐโอไฮโอ เผยว่าการแข่งขันเดอะ เมโมเรียล ทัวร์นาเมนต์และพีจีเอทัวร์ ได้ตัดสินใจว่าจะไม่อนุญาตให้แฟนๆ เข้าชมการแข่งขันที่จะจัดขึ้นในปีนี้ เนื่องจากฝ่ายจัดการแข่งขันมองถึงความปลอดภัยและสุขภาพของนักกีฬาและแฟนๆ เป็นสิ่งสำคัญ

เอเอฟพี รายงานว่า ปัจจุบันพบนักกอล์ฟป่วยโควิดทั้งหมด 6 ราย โดยเป็นโปรชาวอเมริกัน 5 คน ได้แก่ แชด แคมป์เบลล์, แฮร์ริส อิงลิช, , นิค วอตนีย์, แคเมอรอน แชมป์ และเดนนี่ แม็คคาร์ธีย์ กับโปรแอฟริกาใต้ 1 คน คือ ดิลลัน ฟริตเทลลี่ นอกจากนี้ยังมีแคดดี้อีก 2 คนที่ติดเชื้อไวรัสดังกล่าว ซึ่งทุกคนได้เข้าสู่กรบวนการกักตัวรักษาเรียบร้อยแล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image