นาดาลส่อแววไม่ป้องแชมป์สแลม ยูเอส โอเพ่น หลังคอนเฟิร์มหวดมาดริดที่จัดติดกัน

ราฟาเอล นาดาล (แฟ้มภาพเอเอฟพี)

นาดาลส่อแววไม่ป้องแชมป์สแลม ยูเอส โอเพ่น หลังคอนเฟิร์มหวดมาดริดที่จัดติดกัน

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน แชมป์เก่าศึกแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” ส่อแววว่าจะไม่ร่วมป้องกันแชมป์ในปีนี้ หลังจากยืนยันเข้าร่วมแข่งขันรายการ “มาดริด โอเพ่น” ที่ประเทศสเปน บ้านเกิด ซึ่งกำหนดแข่งขันแมตช์แรกเพียง 1 วันหลังกำหนดการแข่งขันยูเอส โอเพ่น สิ้นสุดลง โดยศึกแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม-13 กันยายน

เฟลิเซียโน่ โลเปซ ผู้อำนวยการการแข่งขัน “มาดริด โอเพ่น” โพสต์ทวิตเตอร์ว่า นาดาลยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้อย่างแน่นอน ขณะที่ราฟาก็ทวีตตอบว่า “เจอกันที่มาดริดในเดือนกันยายน”

ก่อนหน้านี้ นาดาลเพิ่งออกมายอมรับว่า หากถามในตอนนี้ว่าอยากเดินทางไปแข่งขันป้องกันแชมป์ยูเอส โอเพ่น หรือไม่ คงไม่อยากสักเท่าไร สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังไม่แน่นอน และหากจะเดินหน้าการแข่งขัน ก็ควรให้แน่ใจว่านักเทนนิสทุกคนสามารถเข้าร่วมได้โดยปราศจากข้อจำกัดใดๆ โดยเฉพาะเรื่องการเดินทาง

ส่วนโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวสวิส เจ้าของแชมป์ชายเดี่ยวแกรนด์สแลม 20 รายการ ก็เพิ่งประกาศไม่เข้าร่วมการแข่งขันรายการที่เหลือในปีนี้เนื่องจากต้องฟื้นตัวจากการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า แต่ยังยืนยันว่าจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งในปีหน้า

Advertisement

ด้านโนวัก โยโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ยังไม่ได้แสดงความเห็นใดๆ ในตอนนี้ หลังจากโดนวิพากษ์วิจารณ์เรื่องจัดแข่งขัน “อาเดรียทัวร์” แบบขาดมาตรการระวังป้องกันโรคระบาดจนตัวเองและนักเทนนิสหลายคนติดเชื้อโควิด

มีเพียงเซเรน่า วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 หญิงโลกชาวอเมริกัน และแชมป์ 6 สมัยของรายการที่ประกาศตัวชัดเจนว่าจะร่วมแข่งขันยูเอส โอเพ่น ในปีนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image