วงการกีฬาออสซี่เศร้า แชมป์โลกสโนว์บอร์ดเสียชีวิตขณะออกไปตกปลาที่บ้านเกิด

อเล็กซ์ พัลลิน (ภาพจากอินสตาแกรม @alexchumpypullin)

วงการกีฬาออสซี่เศร้า แชมป์โลกสโนว์บอร์ดเสียชีวิตขณะออกไปตกปลาที่บ้านเกิด

เกิดเรื่องเศร้าในวงการกีฬาประเทศออสเตรเลีย เมื่ออเล็กซ์ พัลลิน เจ้าของฉายา “ชัมปี้” ดีกรีแชมป์โลกสโนว์บอร์ด 2 สมัย เสียชีวิตด้วยวัยเพียง 32 ปี ออกไปจับปลาแบบใช้ฉมวกที่หาดแห่งหนึ่งในเมืองโกลด์โคสต์ รัฐควีนส์แลนด์ เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า นักดำน้ำรายหนึ่งพบร่างของพัลลินหมดสติอยู่ใต้น้ำใกล้ๆ กับแนวปะการังเทียม จึงแจ้งหน่วยไลฟ์การ์ดเพื่อพาตัวเขาขึ้นมาบนชายหาด เวลาประมาณ 10.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น แต่ร่างของพัลลินไม่ปรากฏสัญญาณชีพ เมื่อเจ้าหน้าที่พยาบาลไปถึง ก็พยายามกู้ชีพเขาขึ้นมา แต่ไม่สำเร็จ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยกับสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นว่า พัลลินน่าจะออกไปดำน้ำเพียงลำพัง เขาไม่ได้สวมหน้ากากออกซิเจน น่าจะเป็นการดำน้ำเพื่อใช้ฉมวกจับปลาบริเวณแนวปะการังเทียม รวมถึงว่ายน้ำเล่น และเล่นกระดานโต้คลื่นด้วย ซึ่งจะต้องรอผลการชันสูตรต่อไป

สำหรับพัลลินเป็นแชมป์โลกสโนว์บอร์ดปี 2011 และ 2013 รวมถึงเป็นตัวแทนแข่งขันสโนว์บอร์ดครอสของทีมชาติออสเตรเลียในโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาวปี 2010, 2014 และ 2018 โดยเฉพาะปี 2014 ที่เขาได้รับเลือกให้ถือธงนำขบวนพาเหรดทัพนักกีฬาออสเตรเลียในพิธีเปิดการแข่งขันด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image