รอนโด้ กระดูกนิ้วแตกขณะซ้อม ส่ออดลงสนามช่วย ‘เลเกอร์ส’ บู๊เอ็นบีเอปลายซีซั่น

แฟ้มภาพ Reuters

รอนโด้ กระดูกนิ้วแตกขณะซ้อม ส่ออดลงสนามช่วย ‘เลเกอร์ส’ บู๊เอ็นบีเอปลายซีซั่น

อีเอสพีเอ็น สื่อในอเมริกา รายงานว่า ราจอน รอนโด้ ผู้เล่นการ์ดของแอลเอ เลเกอร์ส ทีมดังในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ประสบอุบัติเหตุขณะซ้อมจนทำให้กระดูกนิ้วโป้งมือขวาร้าว ระหว่างเก็บตัวที่เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดาของสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันที่ 12กรกฎาคม

ในเวลาต่อมา เลเกอร์สแถลงว่ารอนโด้จะต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการเจ็บภายในสัปดาห์นี้ และคาดว่าจะต้องพักรักษาตัวเป็นเวลาประมาณ 6-8 สัปดาห์ ก่อนจะกลับมาซ้อมเต็มรูปแบบกับทีมได้อีกครั้ง ในขณะที่ศึกเอ็นบีเอปลายซีซั่น 2019-20 กำลังจะเปิดฉากในวันที่ 30 กรกฎาคม และจะสิ้นสุดในช่วงกลางเดือนตุลาคม จึงคาดว่ารอนโด้หมดสิทธิกลับมาช่วยทีมในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้แล้ว

รอนโด้ การ์ดวัย 34 ปี มีผลงานเฉลี่ยต่อเกม 7.1 คะแนน, 5 แอสซิสต์ และ 3 รีบาวด์ จาการลงเล่น 48 เกมในฤดูกาลนี้ ซึ่งในจำนวนดังกล่าวเขาออกสตาร์ตเป็นตัวจริง 3 เกม โดยรอนโด้ที่เซ็นสัญญาเป็นผู้เล่นของเลเกอร์ตั้งแต่ปี 2018 เคยได้รับบาดเจ็บจนพลาดช่วยทีมถึง 2 หนในฤดูกาล 2018-19 เนื่องจากต้องผ่าตัดรักษาบริเวณกระดูกฝ่ามือขวา และรักษาเอ็นนิ้วนางขวาฉีก

เดิมทีนั้นเลเกอร์สขาดเอเวอรี่ย์ แบรดลีย์ ผู้เล่นตำแหน่งการ์ดมาก่อนแล้ว เพราะนักกีฬาขอถอนตัวในโปรแกรมรีสตาร์ตเอ็นบีเอหลังโควิด เนื่องจากเป็นห่วงครอบครัวในช่วงโควิด-19 ทำให้เลเกอร์สต้องคว้าตัวเจ.อาร์. สมิธ มาทดแทนในช่วงเวลาที่เหลือของซีซั่นนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image