‘เวสต์บรู๊ก’ เผยตรวจพบเชื้อโควิด-19 ก่อนทีมออกเดินทางไปแข่ง ‘เอ็นบีเอ’ ที่ดิสนีย์

รัสเซลล์ เวสต์บรู๊ก ผู้เล่นการ์ดของฮุสตัน ร็อคเกตส์ / แฟ้มภาพ Reuters

เวสต์บรู๊ก เผยตรวจพบเชื้อโควิด-19 ก่อนทีมออกเดินทางไปแข่งเอ็นบีเอที่ดิสนีย์

รัสเซลล์ เวสต์บรู๊ก ผู้เล่นการ์ดของฮุสตัน ร็อคเกตส์ ทีมในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เปิดเผยเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมว่า ตัวเขาติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นผลจากการตรวจก่อนออกเดินทางร่วมกับทีมไปยังวอลต์ ดิสนีย์ เวิลด์ ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดาของสหรัฐ สนามกลางสำหรับการแข่งขันเอ็นบีเอปลายซีซั่น 2019-20 ที่จะเริ่มเปิดฉากขึ้นในวันที่ 30 กรกฎาคมนี้

“ผลการตรวจระบุว่าผมติดเชื้อโควิด-19 ก่อนที่จะร่วมเดินทางไปยังออร์แลนโดกับเพื่อนร่วมทีม แต่ตอนนี้ยังรู้สึกดีไม่มีอาการใดๆ และได้เข้าสู่กระบวนการกักตัวแล้ว ซึ่งได้แต่เฝ้ารอโอกาสที่จะได้กลับไปร่วมทีมอีกครั้งในวันที่หายจากไวรัสดังกล่าวเรียบร้อย ขอบคุณทุกคนสำหรับคำอวยพรและการสนับสนุน กรุณาใส่ใจกับไวรัสนี่อย่างจริงจัง ขอให้ทุกคนปลอดภัย ใส่หน้ากากด้วยล่ะ” เวสต์บรู๊ก ระบุ

นอกจากเวสต์บรู๊กแล้ว เจมส์ ฮาร์เด้นกับลุค เอ็มบาห์ อา มูเต ยังไม่ได้เดินทางไปออร์แลนโดกับทีมในรอบนี้ โดยที่ต้นสังกัดไม่ได้ชี้แจงถึงสาเหตุการหายหน้าของ 2 ผู้เล่นดังกล่าว

ขณะเดียวกันทางลีกเอ็นบีเอ ได้แถลงผลการตรวจบรรดานักกีฬา 322 คน ในแคมป์เก็บตัวรอซ้อมสนามกลางที่ดิสนีย์เมื่อวันจันทร์ว่า พบผู้เล่น 2 คนมีผลตรวจเป็นบวก ซึ่งพวกเขาจะต้องกลับไปกักตัวจนกว่าจะหายดี จึงจะสามารถหวนมาแข่งขันได้ โดยตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นมา เอ็นบีเอระบุว่ามีผู้เล่น 19 รายติดเชื้อไวรัสดังกล่าว

Advertisement

View this post on Instagram

.

A post shared by Russell Westbrook (@russwest44) on

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image