ไทเกอร์ลั่นซิวถ้วยเมมโมเรียลสุดสัปดาห์นี้ ทุบสถิติแชมป์สูงสุดตลอดกาลพีจีเอทัวร์

AFP

ไทเกอร์ลั่นซิวถ้วยเมมโมเรียลสุดสัปดาห์นี้ ทุบสถิติแชมป์สูงสุดตลอดกาลพีจีเอทัวร์

ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตโปรกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน กล่าวถึงการคัมแบ๊กกลับมาแข่งขันพีจีเอทัวร์อีกครั้ง หลังพักมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ในศึก “เมมโมเรียล ทัวร์นาเมนต์” สุดสัปดาห์นี้ ว่า เป้าหมายของตนคือคว้าแชมป์รายการนี้ จากที่เคยเป็นแชมป์มาแล้ว 5 สมัย ไม่ว่าจะลงแข่งขันทัวร์นาเมนต์ไหน เป้าหมายก็คือการคว้าแชมป์อยู่เสมอ ไม่รู้ว่าบทสรุปในวันอาทิตย์จะเป็นไปอย่างที่ต้องการหรือไม่ แต่ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะทำไม่ได้

ทั้งนี้ หากไทเกอร์ทำสำเร็จ จะทำให้เขาสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟที่คว้าแชมป์พีจีเอทัวร์สูงที่สุดตลอดกาล จากปัจจุบันที่ครองสถิติร่วมกับแซม สนีด ตำนานกอล์ฟชาวอเมริกันผู้ล่วงลับที่เคยทำไว้ 82 รายการ ตั้งแต่ปี 1965

ส่วนเรื่องการแข่งขันแบบสนามปิดเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” นั้น อดีตโปรมือ 1 โลก กล่าวว่า คิดว่าทุกคนควรอยู่บ้านเพื่อให้มั่นใจว่าจะปลอดภัยดีที่สุด ตนเคยชินกับการเล่นต่อหน้าคนเยอะๆ ก็จริง แต่การทำแบบนั้นในเวลานี้ไม่ใช่แค่ทำให้ตัวเองต้องเสี่ยง แต่ยังเพิ่มความเสี่ยงให้เพื่อนและครอบครัวไปด้วย แต่ขณะเดียวกันก็ยอมรับว่า การแข่งขันโดยไม่มีผู้ชม หรือการต้องยึดกฎเว้นระยะทางสังคมกับเพื่อนนักกอล์ฟ ทำให้การแข่งดูกร่อยๆ ไม่น้อย เป็นเหมือนอีกโลกที่ต่างจากที่คุ้นเคย คงต้องรอดูว่าจะเป็นยังไงต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image