ปธ.ไอโอซีลั่นไม่จัด ‘โอลิมปิก’ ไร้คนดู เผยกำลังประชุมเตรียมแผนรับมือโควิด-19

โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) / Photo : Reuters

ปธ.ไอโอซีลั่นไม่จัด ‘โอลิมปิก’ ไร้คนดู เผยกำลังประชุมเตรียมแผนรับมือโควิด-19

โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เปิดเผยว่า การห้ามแฟนๆ เข้าชมการแข่งขันโอลิมปิก “โตเกียว เกมส์” นั่นเป็นสิ่งที่พวกเขาไม่ต้องการให้เกิดขึ้น และปัจจุบันกำลังอยู่ในขั้นตอนพิจารณาแฟนรับมือในรูปแบบต่างๆ เพื่อให้มหกรรมกีฬาระดับโลกนั้นเป็นไปอย่างราบรื่นที่สุด

ขณะเดียวกันประธานไอโอซีย้ำว่า การเดินหน้าจัดงานต่างๆ นั้น จะเกิดขึ้นบนพื้นฐานของสุขภาพและความปลอดภัยของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยต้องเตรียมมาตรการไว้หลากหลาย เนื่องจากไม่มีความแน่ชัดว่าภายในระยะเวลา 1 ปีนับจากนี้จะมีอะไรเกิดขึ้นหรือเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใดบ้าง

ตามกำหนดเดิมนั้นโอลิมปิก 2020 จะเริ่มเปิดฉากขึ้นในวันที่ 24 กรกฎาคม – 9 สิงหาคม แต่ว่าต้องเลื่อนไปแข่งขันระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม – 8 สิงหาคม 2021 แทน เพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างไรก็ตามมีความกังวลว่าโอลิมปิกจะสามารถจัดตามกำหนดใหม่ได้หรือไม่ และคงเป็นงานยากพอสมควรที่จะมีการเลื่อนจัดเป็นครั้งที่ 2

โดยสถานการณ์ในกรุงโตเกียวล่าสุดเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา นางยูริโกะ โคอิเกะ ผู้ว่าการกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แถลงประกาศยกระดับเตือนภัย โควิด-19 ในกรุงโตเกียว เป็นระดับสูงสุดแล้ว หลังตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19 ในกรุงโตเกียวมีเพิ่มสูงขึ้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image