ไทเกอร์เผยอาการเจ็บหลังกำเริบทำฟอร์มแกว่ง รอดตัดตัวหวุดหวิด

AFP

ไทเกอร์เผยอาการเจ็บหลังกำเริบทำฟอร์มแกว่ง รอดตัดตัวหวุดหวิด

ไทเกอร์ วู้ดส์ โปรกอล์ฟชื่อดังชาวอเมริกัน อดีตแชมป์ 5 สมัยของรายการ รอดการตัดตัวในศึกพีจีเอทัวร์ “เมมโมเรียล ทัวร์นาเมนต์” ที่รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา หลังจบรอบสอง เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ได้อย่างหวุดหวิด หลังจากหวดเกิน 4 โอเวอร์พาร์ ในรอบสอง ทำให้สกอร์รวมเป็น 3 โอเวอร์พาร์ 147 เท่ากับบรู๊กส์ เค็ปก้า อดีตมือ 1 ของโลกเพื่อนร่วมชาติ และนักกอล์ฟอีกหลายคน ในอันดับ 64 ร่วม เท่ากับเกณฑ์ตัดตัวพอดี

วู้ดส์เพิ่งกลับมาลงสนามรายการนี้เป็นรายการแรกนับตั้งแต่หยุดพักไปในเดือนกุมภาพันธ์เพราะปัญหาบาดเจ็บรวมถึงวงการกีฬาโลกหยุดชะงักเพราะการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” โดยเจ้าตัวตั้งเป้าว่าจะคว้าแชมป์รายการนี้เพื่อทำลายสถิติคว้าแชมป์พีจีเอทัวร์สูงสุดตลอดกาล 82 ครั้ง ซึ่งปัจจุบันเขาครองสถิติร่วมกับแซม สนีด ตำนานกอล์ฟอเมริกันผู้ล่วงลับ

ภายหลังการแข่งขัน วู้ดส์กล่าวว่า ผลงานไม่ค่อยดีในรอบสอง ตนทำ 3 พัต ถึง 2 หลุมในช่วงแรก ทำให้ไม่สามารถสร้างโมเมนตัมให้ตัวเองได้ และมีปัญหาแทบจะตลอดทั้งวัน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะอาการเจ็บหลังเริ่มกลับมากำเริบอีกครั้งตั้งแต่ช่วงวอร์มอัพก่อนแข่ง ซึ่งช่วงหลังอาการเหล่านี้มักเกิดขึ้นเป็นระยะๆ

สำหรับตำแหน่งผู้นำร่วมของรายการเป็นของ 2 โปรอเมริกัน ไรอัน พัลเมอร์ และโทนี่ ฟิเนา ต่างทำได้ 9 อันเดอร์พาร์ 135 เท่ากัน ขณะที่รอรี่ แม็คอิลรอย มือ 1 โลกชาวไอร์แลนด์เหนือ อยู่อันดับ 21 ร่วม สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 142

Advertisement

ส่วน “โปรแจ๊ซ” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ โปรไทยหนึ่งเดียวในการแข่งขัน ไม่ผ่านตัดตัวหลังหวดเกิน 13 โอเวอร์พาร์ 157

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image