‘แฮมิลตัน’ แรงขึ้นทาบสถิติ ‘ชูมัคเกอร์’ ศึกฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์

Photo : REUTERS

แฮมิลตัน แรงขึ้นทาบสถิติ ‘ชูมัคเกอร์’ ศึกฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์

ลูอิส แฮมิลตัน นักขับฟอร์มูล่าวันดีกรีแชมป์โลก 6 สมัย จากทีมเมอร์เซเดส คว้าตำแหน่งโพลโพสิชั่นเป็นครั้งที่ 90 ในเส้นทางอาชีพซึ่งถือเป็นการเพิ่มสถิติสูงสุดในวงการเอฟวันของตัวเองไปอีกขั้น หลังทำเวลาต่อรอบ 1 นาที 13.447 วินาที ในรอบจัดอันดับ (ควอลิฟาย) ของการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน ซีซั่น 2020 สนามที่ 3 รายการ “ฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์” ที่สนามฮังกาโรริง กรุงปูดาเปสต์ ประเทศฮังการี เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ซึ่งทุบสถิติความเร็วต่อรอบที่แม็กซ์ เวอร์สตัปเพ่น นักขับเร้ดบูลล์ เรซซิ่ง เคยทำไว้เมื่อปี 2019 ด้วยเวลา 1 นาที 17.103 วินาที

นอกจากนี้ แฮมิลตัน ยังทาบสถิติของมิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานนักซิ่งเอฟวันคนดัง ที่สามารถคว้าโพลโพสิชั่น หรือกริดสตาร์ตอันดับ 1 ของสนามฮังกาโรริงได้เป็นครั้งที่ 7 เท่ากับที่ชูมัคเกอร์ ขณะเดียวกันแฮมิลตันยังมีลุ้นคว้าแชมป์ที่สนามเดิมเป็นสมัยที่ 8 เทียบสถิติสูงสุดของวงการที่ชูมัคเกอร์เคยทำไว้ที่ 8 ครั้งในการแข่งขันเฟร้นช์ กรังด์ ปรีซ์

ด้านอเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับฟอร์มูล่าวัน ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ของทีมเร้ดบูลล์ เรซซิ่ง ที่แฟนๆ ชาวไทยหลายคนตามเชียร์นั้น ไม่สามารถผ่านเข้าถึงการควอลิฟายรอบที่ 3 ได้ และเจ้าตัวคว้ากริดสตาร์ตอันดับ 13 ไปครอง ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 15.715 วินาที โดยมีรายงานว่ามีสาเหตุมาจากตัวรถที่มีปัญหา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image