‘ราห์ม’ เบียด ‘รอรี่’ ขึ้นแท่นโปรกอล์ฟมือ 1 โลก เผยฝันเป็นจริงตื้นตันจนพูดไม่ออก

จอน ราห์ม โปรกอล์ฟชาวสเปนวัย 25 ปี / Photo : AFP

‘ราห์ม’ เบียด ‘รอรี่’ ขึ้นแท่นโปรกอล์ฟมือ 1 โลก เผยฝันเป็นจริงตื้นตันจนพูดไม่ออก

จอน ราห์ม โปรชาวสเปนวัย 25 ปี กลายเป็นนักกอล์ฟชาวสเปนคนแรกในรอบ 31 ปี และเป็นโปรชาวสเปนรายที่ 2 ต่อจาก เซบี บาเยสเตรอส ที่ผงาดขึ้นเป็นเบอร์ 1 ของโลก หลังจากราห์มผงาดแชมป์ศึกพีจีเอทัวร์ รายการ “เมโมเรียล ทัวร์นาเมนต์” ที่รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม แม้วันสุดท้ายราห์มจะตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ แต่สกอร์รวมยังดีสุดที่ 9 อันเดอร์พาร์ 279 เหนือกว่าอันดับ 2 อย่าง ไรอัน พัลเมอร์ ก้านเหล็กจากสหรัฐ ที่มีสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 282

ส่วนรอรี่ แม็คอิลรอย มือดังจากไอร์แลนด์เหนือที่เพิ่งหล่นจากเบอร์ 1 โลกแบบสดๆ ร้อนๆ วันสุดท้ายตี 6 โอเวอร์พาร์ ปิดฉากทัวร์นาเมนต์ที่อันดับ 32 ร่วม สกอร์ 4 โอเวอร์พาร์ 292 ในขณะที่ไทเกอร์ วู้ดส์ ที่ลงแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้เป็นรายการแรกในรอบ 5 เดือนนั้น จบอันดับ 40 ร่วม สกอร์ 6 โอเวอร์พาร์ 294

ราห์ม เปิดใจว่าแทบพูดอะไรไม่ออกเลย การขึ้นมือ 1 ของโลกนั้นเป็นความฝันที่ตั้งเป้าเอาไว้ตั้งแต่ตอนที่ตัวเองอายุแค่ 13-14 ปีเท่านั้น ขณะที่เซบีนั้นเป็นนักกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ของเรา การได้มาสานต่อสถิติจากเขานั้นถือเป็นเกียรติมากจริงๆ นอกจากนี้ราห์มยังเปิดเผยว่าต้องเผชิญกับความรู้สึกที่หลากหลาย เพราะที่ผ่านมาสูญเสียคนในครอบครัวไป 2 คนเพราะโควิด-19

นอกจากนี้ แจ็ค นิคลอส ตำนานยอดนักกอล์ฟชาวอเมริกันวัย 80 ปี เพิ่งเปิดเผยว่า เขากับภรรยา เคยป่วยโรคโควิด-19 ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่อาการไม่หนักมากและปัจจุบันก็หายดีเป็นปลิดทิ้งแล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image