‘เจมส์’ เชื่อมีลุ้นเอ็มวีพีศึกยัดห่วงปีนี้ ลีกเอ็นบีเอยันไม่พบคนติดโควิดเพิ่ม

เลอบรอน เจมส์ ผู้เล่นของแอลเอ เลเกอร์ส / Photo - AFP

‘เจมส์’ เชื่อมีลุ้นเอ็มวีพีศึกยัดห่วงปีนี้ ลีกเอ็นบีเอยันไม่พบคนติดโควิดเพิ่ม

รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำปีของลีก (เอ็มวีพี) ของศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ สหรัฐ เตรียมใช้กรอบผลงานช่วงเดือนตุลาคม 2019 ถึงเดือนมีนาคม 2020 มาพิจารณา โดยจะไม่นับผลงานปลายฤดูกาลปกติช่วงรีสตาร์ตหลังโควิดที่จะเปิดฉากในวันที่ 30 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป เนื่องจากตามแผนงานจะมีเพียงแค่ 22 จากทั้งหมด 30 ทีมเข้ามาแข่งขัน

เลอบรอน เจมส์ ผู้ล่นฟอร์เวิร์ดตัวเก๋าของแอลเอ เลเกอร์ส เปิดใจว่าเขาไม่มีปัญหาเลยที่จะตัดกรอบเวลาวัดผลงานถึงแค่ช่วงเวลานั้น เพราะตัวเองทุ่มเททำผลงานในสนามไปอย่างเต็มที่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นผลงานส่วนตัวและผลงานในภาพรวมของทีมที่ปัจจุบันครองอันดับ 1 ในสายตะวันตก

สำหรับเจมส์มีผลงานเฉลี่ยต่อเกมในซีซั่นนี้ 25.7 คะแนน 10.6 แอสซิสต์ (ดีสุดของลีกซีซั่นนี้) ซึ่งทำให้เขากลายเป็นนักบาสคนที่ 6 ในประวัติศาสตร์ของเอ็นบีเอ ที่มีค่าเฉลี่ยอย่างน้อย 25 คะแนนและ 10 แอสซิสต์ต่อเกมในฤดูกาลเดียว

ขณะเดียวกันลีกเอ็นบีเอเปิดเผยเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมว่า จากการตรวจร่างกายรอบล่าสุดของนักบาสทุกคนที่เก็บตัวซ้อมที่สนามกลางในดิสนีย์ 346 คน ไม่พบผู้มีเชื้อโควิด-19 แม้แต่รายเดียว หลังจากที่การตรวจเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมนั้นพบผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าว 2 ราย จากการตรวจ 322 คน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image