‘เอ็นเอฟแอล’ เตรียมตรวจโควิดทุกวัน หัวหน้าแพทย์เผยทราบผลใน 24 ชม.

FILE PHOTO : Reuters

เอ็นเอฟแอล เตรียมตรวจโควิดทุกวัน หัวหน้าแพทย์เผยทราบผลใน 24 ชม.

บรรดานักกีฬาของศึกอเมริกันฟุตบอล (เอ็นเอฟแอล) จะได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทุกวัน ในระหว่างการเข้าแคมป์เก็บตัวพรีซีซั่น 2 สัปดาห์แรก ตามข้อตกลงในที่ประชุมของลีกเอ็นเอฟแอลและสหภาพผู้เล่นเอ็นเอฟแอลเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม

อัลเลน ซิลส์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่แพทย์ของเอ็นเอฟแอล ระบุว่า บรรดานักกีฬาจะได้รับการตรวจหาเชื้อทุกวันเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ซึ่งในการตรวจแต่ละวันจะทราบผลภายใน 24 ชั่วโมง จนกว่ายอดพบผู้ติดเชื้อจะลดลงจนน้อยกว่า 5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งหลังจากนั้นจะเปลี่ยนความถี่ในการตรวจเป็นแบบวันเว้นวัน

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมมีรายงานว่ามีนักกีฬาเอ็นเอฟแอลติดเชื้อโควิด-19 สะสมอยู่ที่ 72 ราย จากผลการตรวจจนถึงวันที่ 10 กรกฎาคม จนทำให้ผู้เล่นหลายคนต่างเป็นกังวลที่จะเข้าแคมป์ฝึกเพื่อเตรียมแข่งขัน เนื่องจากกลัวติดเชื้อและเผยแพร่ไวรัสสู่คนในครอบครัวและคนใกล้ชิดของตัวเอง ทำให้สหภาพผู้เล่นและฝ่ายเอ็นเอฟแอลต้องเร่งประชุมหามาตรการต่างๆ สำหรับฝึกซ้อมเทรนนิ่งแคมป์ ที่จ่อจะเปิดฉากในปลายเดือนกรกฎาคมนี้ และต่อเนื่องไปยังการแข่งขันลีกที่จะเริ่มต้นในเดือนกันยายนให้เป็นไปอย่างปลอดภัยที่สุด

อย่างไรก็ตาม มีเสียงวิจารณ์ว่าเอ็นเอฟแอลนั้นได้สิทธิเหนือคนอื่นๆ เนื่องจากเอ็นเอฟแอลจะทราบผลการตรวจหาเชื้อในนักกีฬาภายใน 1 วัน ขณะที่คนอื่นๆ ต้องรอผลนานเป็นสัปดาห์กว่าจะทราบว่าติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image