เวียดนามประกาศ 3 สนามสังเวียนฟุตบอลชายซีเกมส์ เจ้าภาพจองสนามใหญ่สุดทุกแมตช์

เวียดนามประกาศ 3 สนามสังเวียนฟุตบอลชายซีเกมส์ เจ้าภาพจองสนามใหญ่สุดทุกแมตช์

เวียดนาม เจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ในปีหน้า ได้กำหนดสนามแข่งขันฟุตบอลชายออกมาแล้ว โดยจะใช้สนามมีดิงห์ ในกรุงฮานอย เป็นสนามเตะทุกแมตช์ในรอบแรกของทีมชาติเวียดนาม รวมทั้งรอบรองชนะเลิศ ทั้ง 2 แมตช์ ส่วนอีก 2 สนาม คือ ฮัง เดย์ ในกรุงฮานอย และเธียน ตรวง ที่เมืองนัม ดินห์ ซึ่งทั้ง 2 สนามมีความจุเกินกว่า 20,000 ที่นั่ง และมีสภาพสนามที่ดีที่สามารถรองรับการแข่งขันระดับนานาชาติ โดยสนามเธียน ตรวง ต้องใช้เวลาในการขับรถจากกรุงฮานอย ไป 75 นาที

ส่วนฟุตบอลหญิงนั้น จะใช้สนามคัม ฟา ในเมืองควง นินห์ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของเวียดนาม เพียงสนาม เดียว โดยจะต้องปรับปรุงสนามให้ได้มาตรฐานระดับนานาชาติก่อนการแข่งขันด้วย ขณะที่สนามฟุตซอลจะใช้สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ในเมืองฮานัม ซึ่งอยู่ทางภาคเหนือของประเทศ ซึ่งตอนนี้กำลังปรับปรุงใหม่

การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม ปีหน้า โดยจะใช้สนามใน 10 จังหวัดทั่วประเทศจัดการแข่งขัน และจะมีการสรุปชนิดกีฬาที่จัดแข่งขันขั้นสุดท้ายอีกครั้ง ในเดือนพฤศจิกายนนี้ หลังจากที่เจ้าภาพยืนยันว่าจะจัดไม่เกิน 36 ชนิดกีฬา แต่ชาติอาเซียนเรียกร้องให้เพิ่มอีกถึง 25 กีฬา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image