เทนนิสเอทีพี-ดับเบิลยูทีเอ 11 รายการ ต้องยกเลิกจัดในจีน เพราะโควิด

แฟ้มภาพ Reuters

เทนนิสเอทีพี-ดับเบิลยูทีเอ 11 รายการ ต้องยกเลิกจัดในจีน เพราะโควิด

บีบีซี รายงานว่า การแข่งขันเทนนิสเอทีพีทัวร์และดับเบิลยูทีเอทัวร์มากกว่า 11 รายการ ต้องยกเลิกการจัดทัวร์นาเมนต์ในประเทศจีนเรียบร้อยแล้ว หลังจากประเทศจีนประกาศไม่อนุญาตให้มีการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติไปจนกว่าจะจบปี 2020 ตามมาตรการรับมือโควิด-19

โดยในจำนวน 11 รายการที่ยกเลิกนั้น เป็นการแข่งขันเทนนิสหญิงดับเบิลยูทีเอทัวร์ 7 รายการ โดยมีศึกสำคัญส่งท้ายปีอย่าง “ดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์” ที่จะจัดในช่วงเดือนพฤศจิกายนรวมอยู่ด้วย ขณะที่ศึกเอทีพีทัวร์ฝ่ายชาย มีรายการ “เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์” เป็นรายการดังที่เป็นอันต้องงดจัดแข่งประจำปี 2020 ไป

สตีฟ ไซม่อน ประธานของดับเบิลยูทีเอยอมรับว่าผิดหวังมาก แต่ก็เคารพการตัดสินใจของจีน และหวังว่าจะได้กลับไปจัดแข่งขันในแดนมังกรให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ขณะที่อันเดรีย กวาเดนซี ประธานเอทีพีเข้าใจการตัดสินใจของจีนที่จะต้องวางมาตรการที่ดีที่สุดเพื่อประเทศ เพื่อมุ่งรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบอย่างหนักไปทั่วโลก

สำหรับศึกเอทีพีทัวร์มีแผนจะเริ่มหวนแข่งขันอีกครั้งในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ ในรายการซินซินเนติ โอเพ่น ต่อด้วยแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น ในวันที่ 31 สิงหาคม ส่วนดับเบิลยูทีเอทัวร์จะประเดิมแข่งขันหลังโควิดในรายการปาแลร์โม่ โอเพ่น ในวันที่ 3 สิงหาคม, ปราก โอเพ่น 10 สิงหาคม ก่อนจะเป็นรายการซินซินเนติ และยูเอส โอเพ่น เช่นเดียวกับการแข่งขันฝ่ายชาย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image