‘ฟอร์มูล่าวัน’ แถลง 3 เรซใหม่ซีซั่น 2020 จ่อเพิ่มอีก 2 สนามเอเชียในเดือน พ.ย.

PHOTO : REUTERS

ฟอร์มูล่าวัน แถลง 3 เรซใหม่ซีซั่น 2020 จ่อเพิ่มอีก 2 สนามเอเชียในเดือน พ.ย.

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ฝ่ายจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก “ฟอร์มูล่าวัน” ยืนยันว่าจะระงับการจัดแข่งขันที่สหรัฐ, แคนาดา, เม็กซิโก และบราซิเลียน ในการแข่งขันซีซั่น 2020 เนื่องจากปัญหาโรคระบาดโควิด-19 ในประเทศดังกล่าวนั้นมีอัตราเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้ง

ขณะเดียวกันฝ่ายจัดการแข่งขันยังได้เพิ่มการแข่งขัน 3 เรซใหม่ในปฎิทินการแข่งขันปี 2020 เรียบร้อย ได้แก่ สนามนูเบิร์กริงก์ในเยอรมนี (9-11 ตุลาคม), สนามปอร์ติเมาในโปรตุเกส (23-25 ตุลาคม) และสนามอีโมล่าในอิตาลี (31 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน)

ส่งผลให้ปัจจุบันการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน ฤดูกาล 2020 ถูกวางโปรแกรมไว้แล้ว 13 สนาม และมีโอกาสจะเพิ่มขึ้นเป็น 15-18 เรซตามแผนได้ในอนาคตอันใกล้ ขณะเดียวกันยังเล็งจัด 2 เรซในแถบเอเชียช่วงเดือนพฤศจิกายน ซึ่งมีโอกาสจะจัดขึ้นที่ประเทศเวียดนามที่เดิมทีเคยมีโปรแกรมจัดในเดือนเมษายน ส่วนอีกสนามคาดว่าจะเป็นที่มาเลเซีย

การแข่งขันฟอร์มูล่าวันผ่านไปแล้ว 3 สนาม ที่ออสเตรีย 2 สนามและฮังการี 1 สนาม ส่วนเรซถัดไป สนาม 4 รายการ “บริติช กรังด์ปรีซ์” ที่สนามซิเวอร์สโตน ในประเทศอังกฤษ จะจัดรอบฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม ต่อด้วยควอลิฟายจัดอันดับวันที่ 1 สิงหาคม และแข่งจริงในวันที่ 2 สิงหาคมนี้

Advertisement

ปัจจุบัน ลูอิส แฮมิลตัน นักขับดีกรีแชมป์โลก 6 สมัยของทีมเมอร์เซเดส รั้งอันดับ 1 ในตารางสะสมประเภทนักขับ 63 แต้ม ส่วนอเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักซิ่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษของทีมเร้ดบูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า มี 22 แต้ม รั้งอันดับ 5

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image