หวั่นมีปัญหา ฮาเล็ปถอนหวดปาแลร์โม่ ฝ่ายจัดเปรยผิดหวังทั้งที่ได้ยกเว้นการกักตัวแล้ว

ซิโมน่า ฮาเล็ป (Reuters)

หวั่นมีปัญหา ฮาเล็ปถอนหวดปาแลร์โม่ ฝ่ายจัดเปรยผิดหวังทั้งที่ได้ยกเว้นการกักตัวแล้ว

หลังจากมีข่าวว่า ซิโมน่า ฮาเล็ป นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวโรมาเนีย อาจมีปัญหาในการร่วมแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ “ปาแลร์โม่ เลดี้ส์ โอเพ่น” ที่ประเทศอิตาลี ซึ่งจะเปิดฉากวันที่ 3 สิงหาคมนี้ เนื่องจากรัฐบาลอิตาลีเพิ่งออกกฎให้คนที่เดินทางจากโรมาเนียและบัลแกเรียเข้าประเทศอิตาลี ต้องเข้ารับการกักตัว 14 วัน เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อไวรัส “โควิด-19” ของทั้ง 2 ประเทศเพิ่มสูงในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุด ฮาเล็ปได้ตัดสินใจถอนตัวจากรายการดังกล่าวซึ่งจะเป็นทัวร์นาเมนต์ประเดิมการแข่งขันหลังวงการสักหลาดโลกหยุดพักยาวตั้งแต่เดือนมีนาคมเนื่องจากสถานการณ์โรคระบาด

ฮาเล็ปกล่าวผ่านทวิตเตอร์ เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ว่า จากสถานการณ์โควิดระบาดในโรมาเนียช่วงที่ผ่านมา ทำให้ตนมีปัญหาในการเดินทางไปยังต่างประเทศ จึงตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันที่ปาแลร์โม่ เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก และอยากขอบคุณฝ่ายจัดการแข่งขัน รวมถึงกระทรวงสาธารณสุขของอิตาลีที่พยายามช่วยเหลือสุดความสามารถแล้ว

ก่อนหน้านี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันพยายามจะขอผ่อนผันจากกระทรวงสาธารณสุขให้ยกเว้นนักกีฬาเป็นกรณีพิเศษ โดยย้ำเรื่องมาตรการตรวจหาเชื้อที่เข้มงวดทั้งก่อนเดินทางมา รวมถึงช่วงการแข่งขัน และได้แจ้งทางฮาเล็ปกับทีมงานแล้วว่า นักกีฬาที่จะเข้าร่วมไม่ต้องเข้ารับการกักตัว จึงเป็นความผิดหวังอย่างยิ่งที่ในที่สุดนักหวดมือ 2 ของโลกตัดสินใจดังกล่าว และทีมงานของฮาเล็ปเพิ่งแจ้งให้ทราบในนาทีสุดท้าย ทำให้วามพยายามที่ผ่านมาสูญเปล่า

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image