‘เปเรซ’ เปิดใจแล้ว หลังเป็นนักขับเอฟวันคนแรกติดโควิด อดแข่งสุดสัปดาห์นี้

เซอร์จิโอ เปเรซ / แฟ้มภาพ Reuters

เปเรซ เปิดใจแล้ว หลังเป็นนักขับเอฟวันคนแรกติดโควิด อดแข่งสุดสัปดาห์นี้

เซอร์จิโอ เปเรซ นักขับฟอร์มูล่าวันชาวเม็กซิโกวัย 30 ปีของทีมเรซซิ่งพอยต์ กลายเป็นนักซิ่งรถสูตรหนึ่งคนแรกที่ติดเชื้อโควิด-19 นับตั้งแต่ฤดูกาล 2020 เริ่มเปิดฉากการแข่งขันมาตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม จากการยืนยันของทีมต้นสังกัดเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม

เรซซิ่งพอยต์ แถลงเพิ่มเติมว่า สภาพร่างกายของเปเรซนั้นยังอยู่ในเกณฑ์ดีเช่นเดียวกับสภาพจิตใจด้วยเช่นกัน แต่จากการตรวจพบการติดเชื้อในครั้งนี้ ส่งผลให้เปเรซต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัวและหมดสิทธิลงแข่งขันสนามที่ 4 ของฤดูกาล 2020 รายการ “บริติช กรังด์ ปรีซ์” ที่สนามซิลเวอร์สโตน ในระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันยืนยันว่า การตรวจพบผู้ติดเชื้อดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบกับการแข่งขันแต่อย่างใด

เปเรซ กล่าวว่ารู้สึกเสียใจอย่างมาก เพราะก่อนหน้านี้ตัวเองและทีมงานได้เตรียมตัวสำหรับแข่งขันสนามนี้มาเป็นอย่างดี และปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ มาตลอด แต่ช่วงที่จบการแข่งขันสนาม 3 ที่ฮังการี เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ตัวเองได้ใช้เครื่องบินส่วนตัวบินกลับไปยังเม็กซิโกเพื่อเยี่ยมแม่เป็นเวลา 2 วัน หลังจากที่แม่ได้รับอุบัติเหตุใหญ่และเพิ่งออกจากโรงพยาบาล ซึ่งหลังจากนั้นตนได้เดินทางกลับยุโรปด้วยเครื่องบินส่วนตัวเช่นเดิม ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าไปได้รับเชื้อโควิด-19 มาจากไหน ไม่รู้ตัวด้วยว่าป่วยเพราะไม่มีอาการใดๆ บ่งบอกเลย อย่างไรก็ตามขอขอบคุณกำลังใจจากทั้งเพื่อนนักขับ, จากทีมงานของตน รวมถึงแฟนๆ ขอให้ทุกคนดูแลตัวเองและคนรอบข้าง ไว้เจอกันบนสนามแข่งอีกครั้งเร็วๆ นี้

ขณะที่เรซซิ่งพอยต์ยืนยันจะส่งนักขับลงชิงชัยจำนวน 2 คนเช่นเดิม โดยคนที่จะเข้าแข่งขันแทนเปเรซในสนามนี้ เพิ่งมีการยืนยันมาล่าสุดว่าคือ นิโก ฮุลเคนเบิร์ก

Advertisement

สำหรับศึกฟอร์มูล่าวันที่เลื่อนการเปิดฤดูกาล 2020 จากเดิมเดือนมีนาคมมาเป็นต้นเดือนกรฎาคมที่ผ่านมา มีมาตรการตรวจหาเชื้อในนักขับและบุคลากรที่เกี่ยวข้องทุกคนก่อนการแข่งขันในแต่ละสนาม และตรวจเฉลี่ยทุกๆ 5 วัน ซึ่งนับตั้งแต่เปิดฉากซีซั่นนี้คาดว่ามีการตรวจไปแล้วกว่า 15,000 ครั้งมาจนกระทั่งวันที่ 30 กรกฎาคม พบการติดเชื้อแค่ 2 ราย คือกรณีของเปเรซ และพนักงานท้องถิ่น 1 ราย

สำหรับเปเรซนั้นประเดิมสนามในศึกฟอร์มูล่าวันมาตั้งแต่ปี 2011 ซึ่งในฤดูกาล 2020 ที่ผ่านไปแล้ว 4 สนาม เจ้าตัวรั้งอันดับที่ 6 ในตารางคะแนนสะสมประเภทนักขับ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image