โมโตจีพีประกาศยกเลิกซิ่งที่ไทย-มาเลย์-อาร์เจนตินาปีนี้ แต่ยืดสัญญาสนามช้างจัดถึงปี 2026

(Photo by JAVIER SORIANO / AFP)

โมโตจีพีประกาศยกเลิกซิ่งที่ไทย-มาเลย์-อาร์เจนตินาปีนี้ แต่ยืดสัญญาสนามช้างจัดถึงปี 2026

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ “โมโตจีพี” รายงานเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ที่ยังรุนแรงในหลายพื้นที่ทั่วโลกในขณะนี้ ทำให้ทางสหพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ็ม) และบริษัท “ดอร์นา สปอร์ตส์” เจ้าของการแข่งขันโมโตจีพี ปรับปฏิทินการแข่งขันฤดูกาล 2020 ใหม่ และตัดการแข่งขันกรังด์ปรีซ์ออก 3 สนาม คือ รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” วันที่ 4 ตุลาคม ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์, รายการ “มาเลเซีย มอเตอร์ไซเคิล กรังด์ปรีซ์” วันที่ 15 พฤศจิกายน ที่มาเลเซีย และรายการ “แกรน พรีมิโอ โมตุล เด ลา รีพับลิกา อาร์เจนตินา” วันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ประเทศอาร์เจนตินา

โดยโมโตจีพีจะเพิ่มการแข่งขันกรังด์ปรีซ์ในสุดสัปดาห์ที่ 20-22 พฤศจิกายน หลังจบการแข่งขันที่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน โดยจะเลือกสนามแข่งขันในกลุ่มประเทศยุโรป เพื่อให้เป็นสนามปิดท้ายของฤดูกาล ซึ่งจะยืนยันเจ้าภาพอีกครั้งในวันที่ 10 สิงหาคมนี้

นอกจากนี้ ข่าวยังระบุด้วยว่า ทางดอร์นา สปอร์ตส์ ได้ทำข้อตกลงกับฝ่ายจัดการแข่งขันโมโตจีพีของประเทศไทยใหม่ ให้สนามช้าง เซอร์กิต อินเตอร์เนชั่นแนล รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโมโตจีพี กรังด์ปรีซ์ ไปจนถึงปี 2026 เป็นอย่างน้อย จากเดิมที่เซ็นสัญญาครั้งแรก 3 ปี ระหว่างปี 2018-2020 และเพิ่งต่อสัญญาใหม่ 5 ปี จนถึงปี 2025 มาก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ โมโตจีพีเพิ่งทำการแข่งขันฤดูกาล 2020 ได้เพียง 2 รายการ ที่สเปน เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม และ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image