เทนนิสชาย ‘มาดริด โอเพ่น’ อาจล่ม หลังยอดผู้ป่วยโควิดในสเปนเพิ่มสูงอีกรอบ

ราฟาเอล นาดาล อดีตแชมป์ 5 สมัยของศึก "มาดริด โอเพ่น" ยืนยันเข้าร่วมแข่งในปีนี้ (แฟ้มภาพ AFP)

เทนนิสชาย ‘มาดริด โอเพ่น’ อาจล่ม หลังยอดผู้ป่วยโควิดในสเปนเพิ่มสูงอีกรอบ

ฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการ “มาดริด โอเพ่น” เผยเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ว่า รัฐบาลท้องถิ่นของกรุงมาดริด ประเทศสเปน ได้แนะนำให้ยกเลิกการแข่งขันรายการดังกล่าวซึ่งกำหนดจัดแข่งระหว่างวันที่ 12-20 กันยายน เนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ระลอกใหม่ในสเปนในขณะนี้

ก่อนหน้านี้ ศึก “มาดริด โอเพ่น” ต้องเลื่อนแข่งมาจากเดือนพฤษภาคม เพราะปัญหาโรคระบาดแล้วครั้งหนึ่ง โดยหลังจากผ่านพ้นช่วงระบาดหนักไปแล้ว ยอดผู้ติดเชื้อในสเปนก็ค่อยๆ ลดลงในแต่ละวัน อย่างไรก็ตาม ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา มีรายงานผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นกว่า 2,000 คน และยอดรวมผู้ป่วยของทั้งประเทศจนถึงขณะนี้มากกว่า 288,000 ราย และเสียชีวิตแล้วกว่า 28,400 ราย

ฝ่ายจัดการแข่งขันแถลงว่า หลังยอดผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้น ฝ่ายจัดรู้สึกเป็นกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของนักกีฬา แฟนกีฬา และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง จึงหารือกับรัฐบาลท้องถิ่นและหน่วยงานด้านสาธารณสุข และได้รับคำแนะนำว่าไม่ควรจัดการแข่งขัน อย่างไรก็ตาม ฝ่ายจัดยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะยกเลิกการแข่งขันหรือไม่ เพราะอำนาจในการตัดสินใจอยู่ที่บริษัท “ซุปเปอร์สแลม” ในฐานะเจ้าของการแข่งขันอย่างเป็นทางการ

ก่อนหน้านี้ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลก ขวัญใจเจ้าถิ่น ซึ่งเป็นอดีตแชมป์ 5 สมัยของศึกมาดริด โอเพ่น ประกาศยืนยันว่าจะร่วมแข่งขันรายการนี้ แม้ว่าวันเปิดสนามจะมีขึ้นก่อนรอบชิงชนะเลิศประเภทชายเดี่ยวของศึกแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” ที่สหรัฐอเมริกา ก็ตาม ทำให้แฟนๆ และสื่อหลายสำนักตั้งข้อสงสัยว่า นาดาลจะไปป้องกันแชมป์ยูเอส โอเพ่น หรือไม่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image