อดีตนักวอลเลย์สาววัย 25 ฆ่าตัวตาย เป็นนักกีฬาเกาหลีรายที่ 2 จบชีวิตตัวเองในช่วงเดือนเศษ

โก ยู มิน (ภาพจาก allkpop.com)

อดีตนักวอลเลย์สาววัย 25 ฆ่าตัวตาย เป็นนักกีฬาเกาหลีรายที่ 2 จบชีวิตตัวเองในช่วงเดือนเศษ

เกิดข่าวเศร้าในวงการกีฬาเกาหลีใต้อีกครั้ง เมื่อโก ยู มิน อดีตนักวอลเลย์บอลหญิง ถูกพบว่าเสียชีวิตที่บ้านพักในเขตกวางจู เมื่อเวลา 9.40 น. วันที่ 1 สิงหาคม ตามเวลาท้องถิ่น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่พบร่องรอยการบุกรุกจากภายนอก สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย แต่จะสืบหาสาเหตุโดยละเอียดต่อไป

นับเป็นนักกีฬาเกาหลีใต้รายที่ 2 ที่ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองในระยะเวลาเพียง 1 เดือนเศษ หลังจากก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ชเว ซุก ฮยอน นักไตรกีฬาหญิงวัย 22 ปี ก็ฆ่าตัวตายที่หอพักของทีม เนื่องจากรู้สึกกดดันจากการใช้กำลังและการคุกคามของโค้ชและเพื่อนร่วมทีม และแม้จะร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบแล้วกลับโดนเมินเฉย

สำหรับโก ยู มิน วัย 25 ปี ประกาศเลิกเล่นวอลเลย์บอลหญิงอาชีพเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยทีมสุดท้ายที่สังกัดคือทีมฮุนได ฮิลสเตท ในวันเกิดเหตุ อดีตเพื่อนร่วมทีมพยายามติดต่อยู มิน แต่ติดต่อไม่ได้ จึงไปหาที่บ้าน ก็ไม่มีการตอบรับจากอดีตนักวอลเลย์สาว จึงแจ้งตำรวจ เมื่อเจ้าหน้าที่พังประตูเข้าไปก็พบร่างไร้ชีวิตของโก ยู มิน นอนอยู่ในบ้าน

เว็บข่าว “อินเตอร์เนชั่นแนล บิสซิเนส ไทม์ส” รายงานว่า สาเหตุการฆ่าตัวตายของโก ยู มิน ยังไม่มีความชัดเจน และไม่พบจดหมายลาตาย อีกทั้งยังไม่มีรายงานเรื่องการโดนคุมคามหรือละเมิด รวมถึงปัญหาส่วนตัวของนักวอลเลย์บอลสาวในขณะนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสืบหาสาเหตุต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image