โธมัสปลื้มแซงคว้าแชมป์เซนต์จู๊ด พร้อมคืนบัลลังก์มือ 1 โลก

AFP

โธมัสปลื้มแซงคว้าแชมป์เซนต์จู๊ด พร้อมคืนบัลลังก์มือ 1 โลก

จัสติน โธมัส โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน คืนบัลลังก์มือ 1 ของโลกอีกครั้ง หลังจากคว้าแชมป์ดับเบิลยูจีซี รายการ “เซนต์ จู๊ด อินวิเตชั่นแนล” ที่เมืองเมมฟิส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ด้วยผลงาน 13 อันเดอร์พาร์ 267

โธมัสออกสตาร์ตรอบสุดท้ายมีสกอร์ตามหลังผู้นำ เบรนดอน ท็อดด์ 4 สโตรก แต่มาแรงทำวันเดียว 5 อันเดอร์พาร์ จึงแซงคว้าแชมป์โดยมีบรู๊กส์ เค็ปก้า อดีตมือ 1 โลก ในฐานะแชมป์เก่า, ฟิล มิคเคลสัน โปรมือเก๋า, ดาเนียล เบอร์เกอร์ เพื่อนร่วมชาติ และทอม ลูอิส โปรชาวอังกฤษ ตามมาในอันดับ 2 ร่วม ทำสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 270 เท่ากัน

สำหรับรายการดังกล่าวเป็นแชมป์พีจีเอทัวร์รายการที่ 13 ของโธมัส และเป็นรายการอุ่นเครื่องสำคัญก่อนจะเริ่มศึกเมเจอร์ “พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” สุดสัปดาห์นี้ที่โธมัสเคยเป็นอดีตแชมป์เมื่อปี 2017 อีกทั้งยังทำให้เขามีคะแนนเฉลี่ยสะสมแซงหน้ายอน ราห์ม โปรชาวสเปน และรอรี่ แม็คอิลรอย โปรชาวไอร์แลนด์เหนือ แรงจากอันดับ 3 ของโลก ขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2018

โธมัสกล่าวว่า แชมป์นี้มีความหมายมากๆ เพราะรู้สึกว่าตัวเองมักมีปัญหาเวลาเป็นฝ่ายตามหลัง อีกทั้งยังได้บทเรียนจากสัปดาห์ที่แล้วในรายการ “เวิร์กเดย์ แชริตี้ โอเพ่น” ที่นำอยู่ 3 สโตรก แต่เสีย 2 โบกี้ใน 3 หลุมสุดท้าย จนต้องไปดวลเพลย์ออฟและเป็นฝ่ายพ่ายแพ้

Advertisement

ด้าน “โปรแจ๊ซ” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ จบอันดับ 53 ร่วม สกอร์ 3 โอเวอร์พาร์ 283

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image