‘ดอนคิช’ เปิดใจประเดิมแมตช์แรก ศึกดับเบิลยูทีเอหวนจัดรอบ 5 เดือน – เปิดให้แฟนๆ เข้าสนาม

ดอนน่า เวคิช นักเทนนิสหญิงจากโครเอเชีย / แฟ้มภาพ Reuters

‘ดอนคิช’ เปิดใจประเดิมแมตช์แรก ศึกดับเบิลยูทีเอหวนจัดรอบ 5 เดือน – เปิดให้แฟนๆ เข้าสนาม

ศึกเทนนิสหญิงอาชีพ ดับเบิลยูเทีเอทัวร์ หวนกลับมาแข่งขันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่หยุดพักระงับหวดหนีโควิดไปนาน 5 เดือน และเพิ่งประเดิมการแข่งขันรอบแรก (เมนดรอว์) อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ในแมตช์ที่ ดอนน่า เวคิช จากโครเอเชียมือ 24 ของโลก และมือวางอันดับ 6 ของรายการ เอาชนะอรันต์ซา รัส มือ 70 ของโลกจากเนเธอร์แลนด์ 6-1 6-2 ในรายการ “ปาแลร์โม โอเพ่น” ที่เมืองปาแลร์โม ประเทศ อิตาลี

เวคิช เปิดใจหลังจบการแข่งขันแมตช์แรกอย่างเป็นทางการครั้งแรกในรอบหลายเดือนว่า เป็นความรู้สึกที่แปลกใหม่ กับการแข่งขันท่ามกลางมาตรการต่างๆ ทั้งใส่หน้ากาก หรือมีฉากกั้น ส่วนการแข่งขันก็ค่อนข้างเกร็งพอสมควร แต่เมื่อได้ปรับตัวในช่วง 2 เกมแรกก็รู้สึกดีขึ้น ผ่อนคลายและมีสมาธิกับเกมมากขึ้น ดีใจที่ตนเองยังไม่ลืมเทคนิคการเล่นและการค้นหาชัยชนะ

ทั้งนี้ เมื่อ 2 วันก่อนเปิดฉากรอบแรก ฝ่ายจัดการแข่งขันเผยว่า ตรวจพบนักเทนนิสหญิงคนหนึ่งติดเชื้อโควิด-19 แบบไม่แสดงอาการ และได้ถอนตัวจากการแข่งขันเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่การแข่งขันรายการนี้ ได้เปิดให้แฟนๆ ราว 350 คนเข้าสนาม จากความจุทั้งหมด 1,500 คน เพื่อเป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคระบาด ขณะที่นักกีฬาก็ต้องเตรียมผ้าเช็ดเหงื่อและของส่วนตัวมาเอง งดการจับมือทักทายทั้งกับคู่แข่งและอัมไพร์ ซึ่งทีมผู้ตัดสินเองก็ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยด้วยเช่นกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image