‘เมอร์เรย์’ ได้ไวด์การ์ดลุย ‘ซินซินเนติ’ จ่อเข้าแข่งเอทีพีทัวร์แรกของตัวเองในปีนี้

แอนดี้ เมอร์เรย์ / แฟ้มภาพ : REUTERS

‘เมอร์เรย์’ ได้ไวด์การ์ดลุย ‘ซินซินเนติ’ จ่อเข้าแข่งเอทีพีทัวร์แรกของตัวเองในปีนี้

แอนดี้ เมอร์เรย์ นักเทนนิสคนดังชาวสหราชอาณาจักร ดีกรีแชมป์เกรนด์สแลม 3 สมัย จะเป็นหนึ่งในนักเทนนิส 4 คนที่ได้รับไวด์การ์ดจากฝ่ายจัดการแข่งขัน สำหรับลงแข่งศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ ระดับมาสเตอร์ส 1000 รายการ “เวสเทิร์น & เซาธ์เทิร์น โอเพ่น” หรือซินซินเนติ มาสเตอร์ส ระหว่างวันที่ 22-28 สิงหาคม ในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

ทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว จะเป็นการลงแข่งขันรายการระดับเอทีพีทัวร์ครั้งแรกของเมอร์เรย์ในปี 2020 หลังจากที่นักหวดวัย 33 ปี เข้ารับการผ่าตัดสะโพกถึง 2 หน และไม่ได้ร่วมดวลทัวร์นาเมนต์อย่างเป็นทางการนับตั้งแต่แข่งขันเดวิส คัพ เมื่อปลายปีที่แล้ว

โดยซินซินเนติ มาสเตอร์ส เป็นรายการสำคัญที่เหมาะกับการลงเรียกฟอร์มเก่ง เพื่อเตรียมลุยศึกแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ โดยนอกจาก เมอร์เรย์ อดีตแชมป์วิมเบิลดันและยูเอส โอเพ่นแล้ว คนที่ได้รับไวด์การ์ดในรายการนี้ ได้แก่ ทอมมี่ พอล, เทนนีซ แซนด์เกรน และฟรานเซส ติอาโฟ 3 นักหวดจากสหรัฐ

ปกติแล้วรายการนี้ จะจัดขึ้นในเมืองซินซินเนติ แต่เพราะโควิด-19 จึงต้องเปลี่ยนสถานที่จัดเป็นที่มหานครนิวยอร์ก เพื่ออำนวยความสะดวกต่อการดูแลป้องกันโควิด-19 ของนักเทนนิส ซึ่งจะสามารถลงดวลแร็กเกตต่อในศึกยูเอส โอเพ่น ได้ทันที เพราะใช้สนามฟลัชชิ่ง เมโดวส์ เหมือนกันทั้ง 2 รายการ

Advertisement

นอกจาก เมอร์เรย์ ดีกรีแชมป์ซินซินเนติ มาสเตอร์ส 2 สมัย (2008 และ 2011) ยังมีแชมป์เก่ารายการนี้ลงแข่งขันอีก 6 ราย ได้แก่ ดานีล เมดเวเดฟ (รัสเซีย), โนวัก โยโควิช (มือ 1 ของโลก-เซอร์เบีย), กริกอร์ ดิมิตรอฟ (บัลแกเรีย), มาริน ซิลิช (โครเอเชีย) และราฟาเอล นาดาล (มือ 2 ของโลก-สเปน)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image