ดอนซิช ชี้ไม่ถอดใจคือกุญแจทำให้ ‘แมฟส์’ แซงชนะ ‘คิงส์’ คว้าชัยแรกช่วงรีสตาร์ต

ลูก้า ดอนซิช
ลูก้า ดอนซิช นักบาสเกตบอลของดัลลัส แมฟเวอริกส์ / Photo : AFP

ดอนซิช ชี้ไม่ถอดใจคือกุญแจทำให้ ‘แมฟส์’ แซงชนะ ‘คิงส์’ คว้าชัยแรกช่วงรีสตาร์ต

ลูก้า ดอนซิช ผู้เล่นการ์ดของดัลลัส แมฟเวอริกส์ ระเบิดฟอร์มโหดทำทริปเปิล-ดับเบิล หรือสถิติ 3 อย่างเป็นตัวเลข 2 หลัก 34 คะแนน 20 รีบาวด์และ 12 แอสซิสต์ ช่วยให้ต้นสังกัดพลิกสถานการณ์จากเป็นฝ่ายตามหลัง 11 แต้ม กลับมาแซงชนะแซคราเมนโต คิงส์ 114-110 หลังจบการแข่งขันช่วงต่อเวลา ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ สหรัฐ เมื่อวันที่ 4 สิงหาคมตามเวลาท้องถิ่น นับเป็นชัยชนะแรกของแมฟส์ตั้งแต่แข่งขันรีสตาร์ตที่สนามกลางในเมืองออร์แลนโดจากทั้งหมด 3 นัด แต่พวกเขาได้รับการันตีเข้าเพลย์ออฟไปก่อนหน้านี้แล้ว ในขณะที่คิงส์แพ้รวด 3 เกม

นอกจากนี้ ผลงานทริปเปิลดังกล่าวทำให้ดอนซิช กลายเป็นนักบาสอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ของเอ็นบีเอที่ทำทริปเปิล-ดับเบิลในระดับ 30 คะแนนและ 20 รีบาวด์

ดอนซิช กล่าวเปิดใจหลังจบเกม โดยยอมรับว่าเกมนี้ไม่ใช่ฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของทีม แต่ทุกคนต่างไม่ยอมแพ้ คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จนคว้าชัยชนะที่ต้องการได้สำเร็จ

ด้านมิลวอกี บั๊คส์ ยังคงต้องรอคอยการการันตีอันดับ 1 ของสายตะวันออกต่อไป เมื่อพลาดท่าแพ้เป็นเกมที่ 2 ติดต่อกัน หลังโดนบรู๊กลิน เน็ตส์ ปราบ 119-116 โดยทิโมธี ลูวาวู-คาร์บาร์รอต ผู้เล่นฟอร์เวิร์ดของบรู๊กลิน เน็ตส์ ชู้ต 3 แต้ม 2 ลูกซ้อนๆ ช่วงท้ายเกมพลิกสถานการณ์ให้เน็ตส์แซงเข้าวิน และเกมนี้เขาก็ยังทำแต้มสูงสุดต่อเกมในการเล่นอาชีพ 26 คะแนนกับอีก 3 รีบาวด์และ 1 แอสซิสต์

Advertisement

ผลคู่อื่นๆ วันเดียวกัน
แอลเอ คลิปเปอร์ส แพ้ ฟีนิกซ์ ซันส์ 115-117
อินเดียนา เพเซอร์ส ชนะ ออร์แลนโด แมจิก 120-109
ไมอามี ฮีต ชนะ บอสตัน เซลติกส์ 112-106
พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส ชนะ ฮุสตัน ร็อคเกตส์ 110-102

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image