เทนนิสมาดริด โอเพ่น แถลงยกเลิกจัดปีนี้ หวั่นไวรัสระบาดรอบใหม่ในสเปน

เทนนิสมาดริด โอเพ่น แถลงยกเลิกจัดปีนี้ หวั่นไวรัสระบาดรอบใหม่ในสเปน

การแข่งขันเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการใหญ่ระดับมาสเตอร์ส 1000 “มาดริด โอเพ่น” ตัดสินใจยกเลิกการจัดแข่งขันประจำปีนี้เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากการหวั่นกับสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ในสเปน

ก่อนหน้านี้ ศึกมาดริด โอเพ่น มีกำหนดจัดการแข่งขันในช่วงเดือนพฤษภาคม แต่เจอปัญหาโควิด-19 จนตอนต้องเลื่อนการแข่งขันมาเป็นระหว่างวันที่ 12-20 กันยายน แต่ด้วยอัตราการแพร่ระบาดในสเปนเริ่มกลับมาเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้งในระยะหลัง รอบสัปดาห์ที่ผ่านมาพบผู้ป่วยราว 2,000 คน ยอดสะสมทั้งหมดกว่า 288,000 คน และเสียชีวิตทั้งหมดกว่า 28,000 ราย

โดยฝ่ายจัดนั้นได้รับคำแนะนำจากรัฐบาลท้องถิ่นของกรุงมาดริด ก่อนออกแถลงยืนยันยกเลิกการแข่งขันในที่สุดเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม โดยระบุว่า “พวกเรามีความผิดหวังอย่างมากที่ต้องแจ้งให้ทราบว่า มาดริด โอเพ่น ไม่สามารถจัดแข่งขันในปีนี้ได้”

สำหรับศึกมาดริด โอเพ่น ถือเป็นอีกหนึ่งทัวร์นาเมนต์ที่ได้รับการจับตามองมากที่สุด เพราะมีตัวชูโรงอย่างราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกชาวสเปน ดีกรีแชมป์รายการนี้ 5 สมัยเตรียมลงแข่งขัน และยังเป็นรายการคอร์ตดินที่นักหวดหลายๆ คน ใช้ลับฝีมือก่อนลงสู้ศึกแกรนด์สแลมคอร์ตดินเฟร้นช์ โอเพ่น ที่จะเปิดฉากในวันที่ 27 กันยายน

Advertisement

ทั้งนี้ ศึกเทนนิสชายเตรียมจะเปิดฉากรายการแรกหลังระงับหนีโควิดในรายการซินซินเนติ มาสเตอร์ส ในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ที่นคนิวยอร์กของสหรัฐ ขณะที่ฝ่ายหญิงดับเบิลยูทีเอทัวร์เปิดฉากแข่งขันช่วงรีสตาร์ตรายการแรกแล้วในศึกปาแลร์โม โอเพ่น ในประเทศอิตาลี ตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม ซึ่งก่อนแข่งพบนักหวดหญิงรายหนึ่งมีเชื้อโควิด-19 แต่ถอนตัวไปเรียบร้อยแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image