‘วู้ดส์’ ใช้พัตก้านยาวเลี่ยงเจ็บหลัง เปิดตัวรั้ง 20 ร่วมศึกเมเจอร์พีจีเอ

ไทเกอร์ วู้ดส์ / Photo : AFP

‘วู้ดส์’ ใช้พัตก้านยาวเลี่ยงเจ็บหลัง เปิดตัวรั้ง 20 ร่วมศึกเมเจอร์พีจีเอ

ไทเกอร์ วู้ดส์ นักกอล์ฟดังชาวอเมริกัน อดีตมือ 1 ของโลก วัย 44 ปี ที่ประสบปัญหาอาการเจ็บหลังเรื้อรังตลอดหลายปีในระยะหลัง เปลี่ยนมาใช้การพัตเตอร์แบบก้านยาว เพื่อให้ร่างกายรู้สึกสบายขึ้นในการเล่น ก่อนประเดิมเก็บ 2 อันเดอร์พาร์ 68 หลังจบการแข่งขันวันแรก กอล์ฟระดับเมเจอร์ รายการ “พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” พาร์ 70 ในเมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม ซึ่งเป็นการแข่งแบบปิด ไร้ผู้ชมในสนาม ตามมาตรการป้องกันโควิด-19

โดยวู้ดส์ เปิดเผยว่า ตลอดปีที่ผ่านมาตนพยายามปรับตัวมาใช้พัตเตอร์ก้านยาว เพราะเริ่มมีปัญหาในการก้มตัวเวลาเหวี่ยงไม้พัต เมื่อก่อนไม่ใช่เรื่องแปลกเลยกับการใช้เวลาพัตราว 5-6 ชั่วโมงต่อวัน แต่เดี๋ยวนี้ไม่สามารถทำแบบนั้นได้แล้ว เพราะหลังของตัวเองเริ่มมีปัญหา เชื่อว่านักกอล์ฟส่วนใหญ่ในแชมเปี้ยนทัวร์มีโอกาสเปลี่ยนไปใช้พัตเตอร์ก้านยาวแน่เมื่ออายุเพิ่มขึ้น เพราะช่วยให้ก้มตัวตีได้ง่ายขึ้น หรือบางทีอาจไม่ต้องโค้งตัวเลยก็ได้

ส่วนผู้นำหลังจบการแข่งขันวันแรกมีร่วมกัน 2 คน คือเจสัน เดย์ โปรจากออสเตรเลียและเบรนดอน ท็อดด์ นักกอล์ฟชาวอเมริกันที่ทำไป 5 อันเดอร์พาร์ 65 ในขณะที่อันดับ 3 ร่วมนั้นมีด้วยกันถึง 9 ราย นำโดยจัสติน โรส (อังกฤษ) และบรู๊กส์ เค็ปก้า 4 อันเดอร์พาร์ 66

ขณะที่มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันอย่างจัสติน โธมัส เปิดฉากรั้งอันดับ 68 ร่วม หลังมีสกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์ 71 ขณะที่รอรี่ แม็คอิลรอย เบอร์ 3 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ อยู่อันดับ 48 ร่วม สกอร์อีเว่นพาร์ 70 เท่ากับจอน ราห์ม มือ 2 ของโลกจากสเปน ขณะที่ “โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ โปรกอล์ฟมือ 49 ของโลกวัย 24 ปี รั้งอันดับ 128 ร่วม สกอร์ 4 โอเวอร์พาร์ 74 เท่ากับไรอัน พัลเมอร์ โปรจากสหรัฐ

Advertisement

ผลงานนักกอล์ฟคนอื่นๆ ที่น่าสนใจ
อันดับ 12 ร่วม โทนี่ ฟิเนา, เควิน คิสเนอร์ แกรี่ วู้ดแลนด์ (สหรัฐ) 3 อันเดอร์พาร์ 67
อันดับ 20 ร่วม แพทริก รีด (สหรัฐ, อดัม สกอตต์ (ออสเตรเลีย), พอล เคซีย์ (อังกฤษ) 2 อันเดอร์พาร์ 68
อันดับ 68 ร่วม เว็บบ์ ซิมพ์สัน (สหรัฐ) 1 โอเวอร์พาร์ 71

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image