สวิโตลิน่า – เบอร์เทนส์ ห่วงปัญหาโควิด พร้อมใจถอนหวดสแลม ยูเอส โอเพ่น

เอลิน่า สวิโตลิน่า (ซ้าย) และกิกี้ เบอร์เทนส์ (Reuters)

สวิโตลิน่า – เบอร์เทนส์ ห่วงปัญหาโควิด พร้อมใจถอนหวดสแลม ยูเอส โอเพ่น

เอลิน่า สวิโตลิน่า และกิกี้ เบอร์เทนส์ สองนักหวดมือท็อป 10 หญิงของโลก เป็นนักเทนนิส 2 รายล่าสุดที่ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเปิดฉากในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ เนื่องจากยังไม่มั่นใจในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19”

สวิโตลิน่า นักหวดสาวมือ 5 ของโลกชาวยูเครน แจ้งข่าวผ่านโซเชียลมีเดียว่า หลังจากพิจารณาเหตุผลต่างๆ ประกอบแล้ว จึงตัดสินใจไม่เข้าร่วมศึกยูเอส โอเพ่น เพราะไม่อยากเสี่ยงเรื่องการเดินทาง แต่ต้องขอบคุณสมาคมนักเทนนิสแห่งสหรัฐ เจ้าของการแข่งขันยูเอส โอเพ่น ที่พยายามเดินหน้าจัดการแข่งขันเพื่อมอบโอกาสให้กับนักกีฬาภายใต้สภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยที่สุดเท่าที่จะทำได้

ส่วนเบอร์เทนส์ มือ 7 ของโลกชาวดัตช์ โพสต์อินาตาแกรมว่า สถานการณ์โควิดในขณะนี้ยังน่าเป็นห่วง เรื่องสุขภาพของทุกคนคือสิ่งสำคัญอันดับแรก หลังตัดสินใจอยู่นานก็คิดว่าจะไม่ร่วมแข่งขัน เพราะรัฐบาลเนเธอร์แลนด์เพิ่งออกประกาศใหม่ให้คนที่กลับจากสหรัฐอเมริกาต้องกักตัว 14 วันเพื่อดูอาการ ซึ่งจะกระทบกับการลงแข่งรายการคอร์ตดินที่ตนวางแผนเอาไว้ ทั้งที่โรม รวมถึงศึกแกรนด์สแลม “เฟร้นช์ โอเพ่น” ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งกำหนดเปิดฉากวันที่ 27 กันยายน

ก่อนหน้านี้ นักเทนนิสดังหลายคนต่างประกาศถอนตัวจากการแข่งขัน อาทิ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกและแชมป์เก่าประเภทชายเดี่ยวชาวสเปน รวมถึงแอชลีห์ บาร์ตี้ มือ 1 หญิงโลกชาวออสเตรเลีย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image