แชมป์เก่า ทรัมป์ โดนสอยร่วงสนุกเกอร์โลก รอนนี่พลิกนรกเข้าตัดเชือกเซลบี้

แชมป์เก่า ทรัมป์ โดนสอยร่วงสนุกเกอร์โลก รอนนี่พลิกนรกเข้าตัดเชือกเซลบี้

จั๊ด ทรัมป์ แชมป์เก่าศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก และนักสอยคิวมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ พลิกตกรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 คนสุดท้าย ศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2020 ที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม หลังจากพ่ายให้ไคเรน วิลสัน เพื่อนร่วมชาติ มืออันดับ 8 ของโลก 9-13 เฟรม หลังจากมีลูกฮึดไล่จาก 6-10 เป็น 9-11 เฟรม แต่วิลสันอาศัยความผิดพลาดของทรัมป์ในเฟรมที่ 21 เก็บชัย ก่อนเข้าเบรก 104 ในเฟรมสุดท้าย เอาชนะไปในที่สุด

ก่อนหน้าการแข่งขันรายการนี้ ทรัมป์หวังจะทำลาย “คำสาปครูซิเบิล” ที่ยังไม่เคยมีแชมป์หนแรกคนไหนป้องกันแชมป์ของตัวเองได้สำเร็จ แต่สุดท้ายก็มาพลาดหวังไปอีกคน ขณะที่วิลสันจะผ่านเข้าไปพบแอนโธนี่ แม็คกิลล์ นักสอยคิวชาวสก๊อตจากรอบคัดเลือก ที่เอาชนะเคิร์ต มัฟลิน จากนอร์เวย์ 13-10 เฟรม ในรอบก่อนรองชนะเลิศอีกคู่หนึ่ง

ทรัมป์กล่าวภายหลังการแข่งขันว่า ไม่ได้มองว่าตัวเองฟอร์มตกในรายการนี้ แค่อะไรหลายๆ อย่างประกอบกัน และเป็นเรื่องจังหวะในเกมมากกว่า สำหรับวิลสันถ้าเล่นได้อย่างนี้ไปเรื่อยๆ ก็ยากที่ใครจะหยุดได้ และตนมองว่าเขามีลุ้นจะคว้าแชมป์โลกปีนี้เลยทีเดียว

อีกคู่หนึ่ง รอนนี่ โอซุลลิแวน อดีตแชมป์โลก 5 สมัยชาวอังกฤษ พลิกสถานการณ์จากที่ตกเป็นรองมาร์ก วิลเลียมส์ อดีตแชมป์โลก 3 สมัยชาวเวลส์ 2-6 เฟรม 1 วันก่อนหน้านี้ กลับมาตีเสมอ 8-8 และเอาชนะไป 13-10 โดยเฉพาะการเก็บชัยถึง 4 เฟรมรวดในช่วงกลาง ผ่านเข้าไปพบกับมาร์ก เซลบี้ อดีตแชมป์โลก 3 สมัยเพื่อนร่วมชาติ เป็นการรีแมตช์รอบชิงปี 2014 อีกครั้ง

Advertisement

ขณะที่วิลเลียมส์ต้องประสบกับความปราชัยให้โอซุลลิแวนเป็นแมตช์ที่ 5 ติดต่อกันในการเจอกันที่ครูซิเบิล 5 ครั้งหลังสุดแล้ว โดยเจ้าตัวยกย่องโอซุลลิแวนว่า เป็นนักสอยคิวที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขัน นั่นคือเหตุผลที่ตนไม่เคยเอาชนะเขาที่นี่ได้เลย จริงๆ ถ้าไม่ต้องเจอกับ “เดอะ ร็อคเกต” ตนอาจจะคว้าแชมป์โลกได้อีก 1-2 สมัยแล้วด้วยซ้ำ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image