ไทเกอร์ ลุ้นป้องแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ประธานสนามแจงจัดแข่งไร้ผู้ชม

ไทเกอร์ วู้ดส์ / Photo : Reuters

ไทเกอร์ ลุ้นป้องแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ประธานสนามแจงจัดแข่งไร้ผู้ชม

ไทเกอร์ วู้ดส์ นักกอล์ฟคนดังชาวอเมริกัน อดีตเบอร์ 1 ของโลก จะต้องลงทำการป้องกันแชมป์กอล์ฟเมเจอร์ รายการ “เดอะ มาสเตอร์ส” ในปีนี้ ที่รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ในระบบการแข่งขันแบบปิด ไม่มีผู้ชมในสนาม หลังจากที่ประธานของสนามออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ ที่เป็นสังเวียนประชันวงสะวิงออกมายอมรับว่าต้องเป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด-19

เฟร็ด ริดลีย์ ประธานสนามออกัสตากล่าวว่า เราให้ความสำคัญเกี่ยวกับสุขภาพและความปลอดภัยของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเป็นหลัก ทำให้ในที่สุดแล้วจากการพิจารณาต่างๆ ทำให้เห็นว่ายังคงมีความเสี่ยงเกินกว่าที่เราจะมองข้ามได้ จากการประเมินในตอนนี้ ยังคงเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังที่เดอะ มาสเตอร์ส จะยังคงแข่งขันแบบปราศจากผู้ชม

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์เดอะ มาสเตอร์ส เดิมทีมีกำหนดจัดแข่งตามปกติในช่วงเดือนเมษายน และมักมีผู้ชมเข้าสนามเฉลี่ย 40,000 คนต่อปี แต่จำเป็นต้องเลื่อนการแข่งขันไประหว่างวันที่ 12-15 พฤศจิกายน เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ส่วนการแข่งขันในเดือนเมษายนปีที่แล้ว วู้ดส์ อดีตโปรมือ 1 ของโลก แซงคว้าแชมป์ไปอย่างน่าประทับใจ ซึ่งนับเป็นการครอง “กรีน แจ๊กเกต” สัญลักษณ์ของแชมป์มาสเตอร์ส เป็นสมัยที่ 5 ของวู้ดส์ และเป็นถ้วยเมเจอร์แรกในรอบ 11 ปี ทำให้เพิ่มสถิติถ้วยแชมป์เมเจอร์รวมเป็น 15 ครั้ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image