เซเรน่า เปิดใจหลังแซงชนะ วีนัส พี่สาวตัวเอง ศึกเทนนิส ‘ท็อป ซีด โอเพ่น’ ที่สหรัฐ

เซเรน่า วิลเลียมส์ - วีนัส วิลเลียมส์ / Photo : AFP

เซเรน่า เปิดใจหลังแซงชนะ วีนัส พี่สาวตัวเอง ศึกเทนนิสท็อปซีดโอเพ่นที่สหรัฐ

เซเรน่า วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงอดีตเบอร์ 1 ของโลกชาวอเมริกัน พลิกสถานการณ์แซงกลับมาเอาชนะวีนัส วิลเลียมส์ พี่สาวแท้ๆ 2-1 เซต 3-6, 6-3, 6-4 ในการแข่งขันเทนนิสรายการ “ท็อป ซีด โอเพ่น” รอบ 8 คนสุดท้าย ที่รัฐเคนตักกี สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม

สำหรับแมตช์นี้นับเป็นการดวลกันเองครั้งที่ 31 ของสองพี่น้องวิลเลียมส์ ซึ่งเกมนี้ เซเรน่าพลิกสถานการณ์จากที่ตกเป็นรองในเซตแรก และตามหลัง 2-4 ในเซตที่ 3 ฮึดเก็บ 4 เกมรวดแซงคว้าชัยไปอย่างสนุก หลังแข่งจบเซเรน่าขยับสถิติชนะเป็น 19 ครั้ง ส่วนวีนัสเคยชนะมา 12 ครั้ง

เซเรน่า ยอมรับไม่รู้เหมือนกันว่าตัวเองพลิกกลับมาชนะได้อย่างไร รู้สึกว่าตัวเองทำเสียเซตในสถานการณ์คับขันหลายครั้ง แต่ก็พยายามบอกตัวเองว่าต้องชนะให้ได้ เพื่อเกมการแข่งขันและความมั่นใจก็เท่านั้น โดยเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้เพื่อเคาะสนิมเรียกฟอร์มตัวเอง หลังร้างสนามไปนานเพราะโควิด-19 เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกแกรนด์สแลมยูเอส โอเพ่น ที่จะเปิดฉากในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ที่มหานครนิวยอร์ก

บีบีซีรายงานว่า เซเรน่ามีโอกาสคว้าแชมป์แกรนด์สแลมครั้งที่ 24 มากขึ้นหลังจากที่บรรดานักเทนนิสดังหลายรายต่างขอถอนตัวจากการแข่งขัน เพราะยังไม่มั่นใจในความปลอดภัยท่ามกลางโรคระบาดโควิด-19

Advertisement

ล่าสุด เบียงก้า อันเดรสคู นักเทนนิสหญิงมือ 6 ของโลกชาวแคนาดา แชมป์เก่ายูเอส โอเพ่น ที่เอาชนะเซเรน่าในรอบชิงชนะเลิศเมื่อปีที่แล้ว ได้ขอถอนตัวจากการแข่งขันในปีนี้เรียบร้อย ซึ่งอันเดรสคูยังไม่ได้ลงแข่งขันรายการใดๆ อีกเลยนับตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บเข่าในเดือนตุลาคม 2019 โดยนักหวดแคนาดาบอกว่า จะใช้ช่วงเวลานี้มุ่งเรียกฟอร์มและความฟิตร่างกายให้สมบูรณ์ที่สุดสำหรับรายการต่อๆ ไป

สำหรับมือท็อป 20 ฝ่ายหญิงที่ถอนตัวไปก่อนหน้านี้ คือแอชลีห์ บาร์ตี้ มือ 1 ของโลกชาวออสเตรเลีย, เอลินา สวิโตลินา มือ 5 ของโลกจากยูเครน และกีกี้ เบอร์เท่นส์ มือ 7 ของโลกจากเนเธอร์แลนด์ ในขณะที่ซิโมน่า ฮาเล็ป มือ 2 ของโลกชาวโรมาเนียมีแนวโน้มว่าจะไม่เข้าร่วมเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image