‘เบนซิช’ นักเทนนิสมือท็อปคนล่าสุด ขอถอนตัวแกรนด์สแลม ‘ยูเอส โอเพ่น’

เบลินด้า เบนซิช / Photo : REUTERS

‘เบนซิช’ นักเทนนิสมือท็อปคนล่าสุด ขอถอนตัวแกรนด์สแลม ‘ยูเอส โอเพ่น’

เบลินด้า เบนซิช นักเทนนิสมือ 8 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ที่เคยเข้าถึงรอบรองชนะเลิศศึกเทนนิสแกรนด์สแลมยูเอส โอเพ่น 2019 กลายเป็นนักเทนนิสมือท็อปคนล่าสุด ที่ประกาศถอนตัวจากยูเอส โอเพ่น 2020 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ เพราะหวั่นโควิด-19

เบนซิช ระบุว่า คิดหนักมากก่อนตัดสินใจไม่เข้าแข่งขันที่นครนิวยอร์กของสหรัฐในครั้งนี้ ส่วนตัววางแผนที่จะกลับมาแข่งขันเทนนิสอีกครั้งหลังระงับหนีโควิด-19ไปนาน ในการแข่งขันที่กรุงโรม ประเทศอิตาลีช่วงเดือนหน้า หวังจะได้กลับไปแข่งขัยที่นิวยอร์กอีกครั้งในปีนี้

ก่อนหน้านี้ เบียงก้า อันเดรสคู นักเทนนิสหญิงมือ 6 ของโลกชาวแคนาดา แชมป์เก่ายูเอส โอเพ่นเมื่อปีที่แล้ว ที่ไม่ขอลงป้องกันแชมป์ในครั้งนี้ ส่วนมือดังคนอื่นๆ ที่ขอถอนตัวไปก่อนหน้านี้ ยังมีทั้งเอลินา สวิโตลินา มือ 5 ของโลกจากยูเครน และกีกี้ เบอร์เท่นส์ มือ 7 ของโลกจากเนเธอร์แลนด์ ในขณะที่ซิโมน่า ฮาเล็ป มือ 2 ของโลกชาวโรมาเนียมีแนวโน้มว่าจะไม่เข้าร่วมเช่นกัน

ในขณะที่เซเรน่า วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงคนดังของสหรัฐยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าเป้าหมายของเซเรน่า คือการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมสมัยที่ 24 ของตัวเอง เพื่อหวังขึ้นทาบสถิติของมาร์กาเร็ต คอร์ต ตำนานนักเทนนิสหญิงระดับโลกชาวออสเตรเลีย เจ้าของสถิตินักหวดหญิงที่คว้าแกรนด์สแลมเยอะที่สุดตลอดกาล

Advertisement

ทั้งนี้ มหานครนิวยอร์ก เป็นหนึ่งในเมืองที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มากที่สุดในอเมริกา นับตั้งแต่มีการระบาดมาตั้งแต่เดือนมีนาคมและเมษายน ซึ่งเคยต้องมีการตั้งโรงพยาบาลชั่วคราวที่ศูนย์กีฬาเทนนิสแห่งชาติสหรัฐมาแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image