อัลบอน รับไม่พอใจผลงานที่สเปน – เปรยยางมีปัญหาทำจบอันดับที่ 8 ฟอร์มูล่าวัน

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับ ลูกครึ่งไทย-อังกฤษของทีมเรดบูลล์ / REUTERS

อัลบอน รับไม่พอใจผลงานที่สเปน – เปรยยางมีปัญหาทำจบอันดับที่ 8 ฟอร์มูล่าวัน

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก “ฟอร์มูล่า วัน 2020” สนามที่ 6 รายการ “สแปนิช กรังด์ปรีซ์” ที่สนามเซอร์กิต เดอ กาตาลุนญ่า ในนครบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน เสร็จสิ้นการแข่งขันไปเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมตามเวลาท้องถิ่น

ลูอิส แฮมิลตัน นักขับชาวอังกฤษของทีมเมอร์เซเดส คว้าแชมป์สนามนี้ไปครอง หลังเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 31 นาที 45.279 วินาที คว้าคะแนนสะสม 25 แต้ม ในขณะที่อันดับ 2 อย่างแม็กซ์ เวอร์สตัปเพ่น นักขับทีมเรดบูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า ทำเวลาตามหลัง 24.177 วินาที เก็บได้ 18 แต้ม

ส่วนอเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับ ลูกครึ่งไทย-อังกฤษของทีมเรดบูลล์ ซึ่งออกสตาร์ตในกริดที่ 6 มีปัญหาเรื่องของการวางแผนเปลี่ยนยางของทีม ส่งผลให้ไม่สามารถทำความเร็วไล่บี้และแซงคู่แข่งได้ดีเหมือนสนามที่ผ่านๆ มา คว้าอันดับ 8 ของสนามนี้ไปครอง โดยตามหลังแฮมิลตัน แชมป์สนามนี้ ถึง 1 รอบสนาม

อัลบอน กล่าวเปิดใจหลังแข่งจบว่า ไม่ค่อยพอใจกับการแข่งขันสนามนี้ เป็นงานที่ยากลำบากมาก ยางไม่ค่อยยึดเกาะกับพื้นผิวของสนามเท่าที่ควรไม่ว่าจะใช้ยางชนิดใดก็ตาม น่าผิดหวังมากๆ สวนทางกับผลงานของสนามที่ผ่านมา ซึ่งคงต้องไปค้นหาและทำความเข้าใจปัญหา เพื่อจะได้เร่งปรับปรุงก่อนการแข่งขันสนามต่อไป

Advertisement

หลังจบสนามนี้ อัลบอนเก็บเพิ่ม 4 คะแนน รวมมี 40 แต้ม รั้งอันดับ 6 ในตารางคะแนนสะสมประเภทนักขับ โดยอันดับ 1 เป็นของแฮมิลตันของเมอร์เซเดส 132 คะแนน ส่วนอันดับ 2 คือเวอร์สตัปเพ่น เพื่อนร่วมทีมของอัลบอน 95 คะแนน

อันดับคะแนนสะสมประเภทนักขับที่น่าสนใจ
1.แฮมิลตัน (อังกฤษ, เมอร์เซเดส) 132 คะแนน
2.เวอร์สตัปเพ่น (เนเธอร์แลนด์, เรดบูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า) 95 คะแนน
3.วัลต์เทรี่ บอตทาส (ฟินแลนด์, เมอร์เซเดส) 89 คะแนน
4.ชาร์ลส์ เลอแคลร์ (โมนาโก, เฟอร์รารี่) 45 คะแนน
8.อเล็กซ์ อัลบอน (ไทย-อังกฤษ, เรดบูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า) 40 คะแนน

อันดับคะแนนสะสมประเภททีม

Advertisement

1.เมอร์เซเดส 221 คะแนน
2.เรดบูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า 135 คะแนน
3.เรซซิ่ง พอยต์ 63 คะแนน
4.เรซซิ่ง พอยต์ 62 คะแนน
5.เฟอร์รารี่ 61 คะแนน

สำหรับการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน 2020 สนามต่อไป สนามที่ 7 รายการ “เบลเยียม กรังด์ ปรีซ์” ระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคมนี้ ที่ประเทศเบลเยียม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image