ฮาเล็ป มือ 2 โลกถอนตัวสแลม ยูเอส โอเพ่น มือท็อป 10 หายเพียบหวั่นโควิด-19

ซิโมน่า ฮาเล็ป FILE PHOTO : REUTERS

ฮาเล็ป มือ 2 โลกถอนตัวสแลม ยูเอส โอเพ่น มือท็อป 10 หายเพียบหวั่นโควิด-19

ซิโมน่า ฮาเล็ป นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลกชาวโรมาเนีย เป็นนักเทนนิสหญิงระดับโลกคนล่าสุดที่ประกาศไม่เข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเปิดฉากในวันที่ 31 สิงหาคมนี้

ฮาเล็ปโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว @Simona_Halep ว่า หลังจากพิจารณาปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสถานการณ์ในปัจจุบันที่ส่งผลต่อการใช้ชีวิตของเรา (โควิด-19) ทำให้ฉันตัดสินใจไม่เดินทางไปนิวยอร์กเพื่อแข่งขันยูเอส โอเพ่น

ฮาเล็ป อธิบายเสริมว่า ตัวเองให้ความสำคัญเกี่ยวกับสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ดังนั้นจึงต้องการอยู่ฝึกฝนในยุโรปต่อไปก่อน แม้จะทราบดีว่าสมาคมเทนนิสแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา (ยูเอสทีเอ) และสมาคมเทนนิสหญิงอาชีพ (ดับเบิลยูทีเอ) จะทำงานอย่างหนักเพื่อให้การแข่งขันนั้นดำเนินไปอย่างปลอดภัยที่สุด ของทัวร์นาเมนต์นี้ประสบความสำเร็จไปด้วยดี

Advertisement

สำหรับนักเทนนิสชื่อดังที่ขอถอนตัวจากยูเอส โอเพ่น 2020 เพราะโควิด-19 ก่อนหน้านี้ ได้แก่ แอชลีห์ บาร์ตี้ มือ 1 ของโลกชาวออสเตรเลีย, เอลินา สวิโตลินา มือ 5 ของโลกจากยูเครน, เบียงก้า อันเดรสคู นักเทนนิสหญิงมือ 6 ของโลกชาวแคนาดา แชมป์เก่ายูเอส โอเพ่น 2019, กีกี้ เบอร์เท่นส์ มือ 7 ของโลกจากเนเธอร์แลนด์, เบลินด้า เบนซิช นักเทนนิสมือ 8 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์

ส่งผลให้ขณะนี้ บรรดานักเทนนิสหญิงท็อป 10 ของโลกที่ยังคงไม่ถอนตัวจากยูเอส โอเพ่น 2020 เหลือเพียง คาโรลิน่า ปลิสโคว่า มือ 3 ของโลกจากเช็ก, โซเฟีย เคนิน มือ 4 ของโลกจากสหรัฐ เจ้าของแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น 2020, เซเรน่า วิลเลียมส์ มือ 9 ของโลกจากสหรัฐ และนาโอมิ โอซากะ มือ 10 ของโลกชาวญี่ปุ่น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image