หวั่นโควิดระบาด! เลื่อนมวยชิงแชมป์เอเชีย ที่อินเดียไปต่อยปีหน้า

หวั่นโควิดระบาด! เลื่อนมวยชิงแชมป์เอเชีย ที่อินเดียไปต่อยปีหน้า

สมาพันธ์มวยสากลแห่งเอเชียประกาศเลื่อนการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์เอเชีย 2020 ที่ประเทศอินเดีย ออกไปในปีหน้า เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

เดิมทีรายการนี้จะแข่งขันภายในเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม ที่กรุงนิวเดลี แต่หลังจากที่ประเทศอินเดียมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างหนัก และหลายชาติในเอเชียก็มีปัญหาเดียวกัน ทำให้ในการประชุมคณะกรรมการบริหารของสมาพันธ์ได้มีมติเลื่อนการแข่งขันออกไป แต่ก็จะยังให้อินเดียเป็นเจ้าภาพตามเดิม

เจย์ โคว์ลี เลขาธิการสหพันธ์มวยสากลอินเดีย เปิดเผยว่า การเลื่อนแข่งขันไปปีหน้าเป็นสิ่งที่เหมาะสม และดีที่สุดในช่วงเวลาแบบนี้ เพราะหลายประเทศกำลังเจอปัญหา และควรจะจ้องช่วยกันระวังไม่ให้ไวรัสโควิด-19 แพร่กระจายไปมากกว่านี้

ก่อนหน้านี้อินเดียได้ถูกริบสิทธิ์เป็นเจ้าภาพมวยสากลสมัครเล่นชายชิงแชมป์โลก 2021 ไปแล้ว เพราะไม่สามารถจ่ายค่าลิขสิทธิ์ในการเป็นเจ้าภาพได้ ทำให้สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ(ไอบ้า) ให้สิทธิกรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบียจัดการแข่งขันแทน

Advertisement

สำหรับรายการชิงแชมป์เอเชียไม่ได้เป็นการชิงโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2020 แต่อย่างใด เนื่องจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล(ไอโอซี)ไม่รับรองไอบ้าในการเป็นสมาชิก เนื่องจากมีปัญหาคอร์รัปชั่นและความไม่โปร่งใส ซึ่งไอโอซีได้เอาการคัดเลือกโควต้าโอลิมปิกไปจัดการแข่งขันเอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image