นิชิโคริตรวจเจอโควิดรอบสอง ส่อชวดแข่งแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น

AFP

นิชิโคริตรวจเจอโควิดรอบสอง ส่อชวดแข่งแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น

สื่อต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ว่า เค นิชิโคริ นักเทนนิสดังชาวญี่ปุ่น อดีตรองแชมป์แกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” ปี 2014 ตรวจพบเชื้อไวรัส “โควิด-19” เป็นครั้งที่ 2 เพียง 10 วันก่อนหน้ายูเอส โอเพ่น ปีนี้จะเปิดฉากในวันที่ 31 สิงหาคม

ก่อนหน้านี้ นิชิโคริตรวจเจอเชื้อโควิด และต้องเข้ารับการกักตัวที่รัฐฟลอริดาตั้งแต่สุดสัปดาห์ก่อน พร้อมถอนตัวจากการแข่งขัน “ซินซินเนติ มาสเตอร์ส” ซึ่งจัดแข้งที่ฟลัชชิ่ง มีโดว์ส นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา สังเวียนแข่งขันยูเอส โอเพ่น เนื่องจากฝ่ายจัดต้องการให้นักกีฬาและทีมงานได้รวมตัวพักในพื้นที่ควบคุม จะได้ไม่เสี่ยงกับการแพร่ระบาด

อย่างไรก็ตาม ผลการตรวจล่าสุด เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ปรากฏว่า นิชิโคริยังมีเชื้อโควิด ซึ่งตามระเบียบที่ฝ่ายจัดการแข่งขันวางไว้ เขาจะเข้าร่วมศึกแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” ได้ ต้องมีผลเป็นลบในการตรวจ 2 ครั้งติดต่อกันก่อน รวมถึงต้องกักตัวอย่างน้อย 10 วัน หลังตรวจพบผลเป็นบวก ส่งผลให้นิชิโคริต้องกักตัวถึงวันที่ 1 กันยายน หลังจากศึกยูเอส โอเพ่น เริ่มต้นไปแล้ว 1 วัน มีแนวโน้มสูงที่อาจจะพลาดการแข่งขัน ขึ้นอยู่กับตารางแข่ง

นิชิโคริเผยผ่านโซเชียลมีเดียว่า ผลตรวจโควิดยังคงเป็นบวก และยังคงกักตัวเต็มรูปแบบ อาการโดยรวมมีอาการบ่งชี้ของโรคน้อยมาก การตรวจครั้งต่อไปจะเป็นช่วงต้นสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ซึ่งตนจะแจ้งให้แฟนๆ ทราบต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image