‘เลเกอร์ส’ สวมชุดแข่งรำลึก ‘โคบี้’ ลงแข่งอัด ‘พอร์ตแลนด์’ จ่อเข้ารอบต่อไป

Photo : Reuters

เลเกอร์ส สวมชุดแข่งรำลึก โคบี้ ลงแข่งอัด พอร์ตแลนด์ จ่อเข้ารอบต่อไป

เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดมือเก๋าของแอลเอ เลเกอร์ส กด 30 คะแนนจากการชู้ตลง 10 จาก 12 ครั้ง และยังทำ 10 แอสซิสต์กับ 6 รีบาวด์ ช่วยให้เลเกอร์สอัดพอร์ตแลนด์เทรลเบลเซอร์ส 135-115 ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เพลย์ออฟ รอบแรก สายตะวันตก เกมที่ 4 ที่สนามกลางในดิสนีย์เวิลด์ รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม

แอนโทนี่ เดวิส ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งอีกรายของเลเกอร์ส ทำ 18 คะแนน 5 รีบาวด์และ 5 แอสซิสต์จากการลงสนาม 18 นาที ซึ่งเขาต้องออกจากการแข่งขันในควอเตอร์ที่ 3 เนื่องจากกล้ามเนื้อหลังเกิดการกระตุก ขณะเดียวกัน เดเมี่ยน ลิลลาร์ด การ์ดคนสำคัญของเทรลเบลเซอร์สก็มีอาการเจ็บที่เข่าจนต้องออกจากการแข่งขันในควอเตอร์ที่ 3 เช่นกัน โดยเขาเพิ่งทำได้เพียง 11 คะแนนจากการลงสนาม 27 นาที จบเกมนี้ เลเกอร์ส ขึ้นนำซีรีส์เพลย์ออฟ 3-1 เกม จากระบบ 4 ใน 7 ต้องการชัยชนะอีกแมตช์เดียวก็จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของการชิงแชมป์สายตะวันตก

อีก 1 ประเด็นที่น่าสนใจในเกมนี้ คือการที่เลเกอร์ส สวมชุดแข่งขันรุ่นพิเศษ Black Mamba Jersy ที่โคบี้ ไบรอันต์ ตำนานผู้ล่วงลับเคยร่วมออกแบบไว้ และตั้งชื่อชุดตามฉายาของยอดนักแม่นห่วงชาวอเมริกัน เนื่องจากวันแข่งขัน วันที่ 24 เดือน 8 เคยเป็นเบอร์เสื้อของโคบี้มาก่อน

ผลเพลย์ออฟรอบแรกวันเดียวกัน

Advertisement

สายตะวันออก
ไมอามี ฮีต ชนะ อินเดียนา เพเซอร์ส 99-87 (ฮีตชนะ 4-0 เข้ารอบตัดเชือกของสาย)
มิลวอกี บั๊คส์ ชนะ ออร์แลนโด แมจิก 121-106 (บั๊คส์นำ 3-1)

สายตะวันตก
โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ส ชนะ ฮุสตัน ร็อคเกตส์ 117-114 (เสมอกัน 2-2)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image