ดอลฟินส์พร้อมท้าทายโควิด เปิดให้แฟนชนคนเข้าไปดูนัดประเดิมสนาม 13,000 คน

ผู้เล่นดอลฟินส์ฝึกซ้อมช่วงปรีซีซั่น (AFP)

ดอลฟินส์พร้อมท้าทายโควิด เปิดให้แฟนชนคนเข้าไปดูนัดประเดิมสนาม 13,000 คน

ไมอามี ดอลฟินส์ ทีมดังแห่งลีกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล วางแผนเปิดให้แฟนกีฬาคนชนคนเข้าไปชมการแข่งขันนัดเปิดสนามกับบัฟฟาโล บิลส์ ในวันที่ 20 กันยายนนี้ มากถึง 13,000 คน คิดเป็นราวๆ 20 เปอร์เซ็นต์ ของความจุสนาม 65,326 ที่นั่ง ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเสี่ยงเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19”

สื่อต่างประเทศรายงานว่า จากทีมในลีกเอ็นเอฟแอลทั้งหมด 32 ทีม มี 15 ทีมที่ตัดสินใจงดให้แฟนๆ เข้าสนามในช่วงต้นฤดูกาล ส่วนอีกอย่างน้อย 8 ทีม ซึ่งดอลฟินส์เป็นหนึ่งในนั้น วางแผนเปิดให้ผู้ชมเข้าสนามได้บางส่วน และที่เหลือยังไม่ได้ประกาศแผนงานที่ชัดเจนในขณะนี้

สำหรับดอลฟินส์ได้วางมาตรการและหลักการปฏิบัติสำหรับแฟนๆ ที่จะเข้าไปชมเกมในสนาม ต้องเว้นระยะทางสังคมให้ห่างกัน 6 ฟุต ทั้งแฟนๆ และเจ้าหน้าที่ในสนามต้องสวมหน้ากากตลอดเวลา ยกเว้นตอนทานอาหารหรือดื่มน้ำ อีกทั้งยังติดตั้งอุปกรณ์ฆ่าเชื้อเพิ่มตามจุดต่างๆ จัดประตูทางเข้าออกเฉพาะส่วนเพื่อสะดวกในการควบคุมฝูงชน และจำกัดเวลาในการเข้าออกสนามตามหน้าตั๋ว รวมถึงติดตั้งอุปกรณ์เช็กโลหะแบบใหม่ล่าสุดเพื่ออำนวยความสะดวกให้การเข้าสนามเป็นไปอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากรัฐฟลอริดายังเป็นจุดแพร่ระบาดใหญ่ของโควิดในสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันมีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 10,000 ราย ทำให้เกิดกระแสต่อต้านจากประชาชนและบุคลากรบางส่วน อาทิ ดอนน่า ชาลาล่า วุฒิสมาชิก ขณะที่รอน เดซานติส ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา กับคาร์ลอส จิเมเนซ นายกเทศมนตรีเมืองไมอามีเด็ด ซึ่งต่างสังกัดพรรครีพับลิกัน ต่างเตรียมตัวเข้าชมเกมนัดเปิดสนามดังกล่าวด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image