โอซากะ กลับลำหวนแข่งรอบรองฯ หลังเคยถอนตัวประท้วงตำรวจมะกันยิงคนผิวสี

FILE PHOTO - REUTERS

โอซากะ กลับลำหวนแข่งรอบรองฯ หลังเคยถอนตัวประท้วงตำรวจมะกันยิงคนผิวสี

นาโอมิ โอซากะ อดีตมือ 1 ของโลกชาวญี่ปุ่น กลับลำการตัดสินใจที่เคยขอถอนตัวจากรอบรองชนะเลิศ ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ “เวสเทิร์น & เซาธ์เทิร์น โอเพ่น” (ซินซินเนติ มาสเตอร์ส) และเตรียมลงสนามปะทะกับเอลิเซ่ เมอร์เท่นส์ มือวาง 14 ของรายการจากเบลเยียม ที่สนามฟลัชชิง เมโดว์ส ในนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ในคืนวันที่ 28 สิงหาคมตามเวลาท้องถิ่น

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม โอซากะ หวดชนะอเน็ตต์ คอนทาเวต 4-6, 6-2, 7-5 ในรอบ 8 คนสุดท้าย แต่หลังจากนั้นนักหวดชาวญี่ปุ่นประกาศถอนตัวจากการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ เพื่อแสดงท่าทีประท้วงต่อเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจอเมริกาทำเกินกว่าเหตุรัวยิง 7 นัดใส่จาคอบ เบลค ชายผิวสีในรัฐวิสคอนซิน

ภายหลังจากโอซากะประกาศถอนตัวไม่กี่ชั่วโมง ฝ่ายจัดการแข่งขันของศึกซินซินเนติ มาสเตอร์ส ทั้งเอทีพีทัวร์และดับเบิลยูทีเอทัวร์ ออกแถลงการณ์ว่า จะระงับการแข่งขันทุกแมตช์ประจำวันที่ 27 สิงหาคมไปก่อน และจะกลับมาแข่งขันกันอีกครั้งในวันที่ 28 สิงหาคม ล่าสุด โอซากะ เผยว่าได้เปลี่ยนใจกลับมาลงแข่งขันแล้ว

“อย่างที่ทุกคนทราบ ฉันได้ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเมื่อวันก่อน เพื่อประท้วงต่อความอยุติธรรมทางเชื้อชาติและความรุนแรงของตำรวจ แต่หลังจากที่ได้ปรึกษากับสมาคมเทนนิสหญิงอาชีพ (ดับเบิลยูทีเอ) และสมาคมเทนนิสแห่งสหรัฐอเมริกา (ยูเอสทีเอ) ฉันตอบรับข้อเสนอที่จะกลับมาลงเล่นในวันศุกร์ เพระาการที่พวกเขาระงับแข่งไป 1 วัน ทำให้ฉันคิดว่านี่คือการแสดงความเคลื่อนไหวและจุดยืนที่ดี อยากขอบคุณดับเบิลยูทีเอและฝ่ายจัดการแข่งขันจริงๆ ที่ให้การสนับสนุนการเรียกร้องนครั้งนี้” โอซากะ ระบุ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image