โยโควิช ฝืนเจ็บเก็บชัยเหนือนักหวดสเปน ลิ่วลุ้นแชมป์ซินซินเนติสมัย 2

โนวัก โยโควิช Photo : Reuters

โยโควิช ฝืนเจ็บเก็บชัยเหนือนักหวดสเปน ลิ่วลุ้นแชมป์ซินซินเนติสมัย 2

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย จำเป็นต้องให้ทีมแพทย์ดูแลอาการเจ็บบริเวณต้นคอระหว่างแข่งหลายครั้ง ก่อนแซงกลับมาคว้าชัยชนะเหนือโรแบร์โต เบาติสตา อากุต มือ 8 จากสเปน 2-1 เซต 4-6, 6-4, 7-6(0) ในการแข่งขันเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการ “เวสเทิร์น & เซาธ์เทิร์น โอเพ่น” หรือ ซินซินเนติ มาสเตอร์ส ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ ที่สนามฟลัชชิง เมโดว์ส ในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม โดยเกมนี้โยโควิชเสิร์ฟเอซได้ถึง 14 ครั้ง

โยโควิช เปิดใจยอมรับว่าอากุตเป็นฝ่ายที่เล่นได้ดีกว่า ประหลาดใจเหมือนกันที่ตนสามารถพลิกกลับมาเอาชนะได้ในแมตช์นี้ ขณะเดียวกันยังรู้สึกไม่ดีเท่าไหร่ตลอดการแข่งขัน (เจ็บต้นคอ) แต่ก็พยายามฝ่าฟันไปให้ได้

ส่วนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โยโควิชมีลุ้นคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 2 ของตัวเอง หลังเคยทำได้เมื่อปี 2018 โดยนักหวดเซิร์บจะต้องดวลกับมิลอส ราโอนิช มือ 30 ของโลกจากแคนาดา ที่เอาชนะสเตฟานอส ซิตซิปาส มือวางอันดับ 4 ของกรีซ 7-6(5), 6-3

นอกจากนี้หากโยโควิชคว้าแชมป์ซินซินเนติในปีนี้ จะทำให้เขาคว้าแชมป์เทนนิสระดับมาสเตอร์ส 1000 เป็นครั้งที่ 35 เทียบเท่ากับสถิติของราฟาเอล นาดาล มือดังชาวสเปน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image