พบนักเทนนิสติดโควิด 1 ราย ถอนตัวกะทันหันก่อนศึกยูเอส โอเพ่น

Reuters

พบนักเทนนิสติดโควิด 1 ราย ถอนตัวกะทันหันก่อนศึกยูเอส โอเพ่น

สมาคมเทนนิสแห่งสหรัฐอเมริกา แถลงเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ว่า มีนักเทนนิส 1 ราย ถอนตัวจากการแข่งขันแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” ก่อนหน้าแข่งขันที่ฟลัชชิ่ง มีโดว์ส นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา จะเปิดฉากในวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม หลังจากตรวจพบว่านักหวดคนดังกล่าวติดเชื้อไวรัส “โควิด-19” โดยนักหวดรายนี้ไม่ได้มีอาการผิดปกติใดๆ และได้กักตัวเป็นเวลา 10 วัน ตามกฎแล้ว ขณะที่บุคคลใกล้ชิดก็ต้องเข้ากักตัวเป็นเวลา 14 วัน

ทั้งนี้ สมาคมเทนนิสสหรัฐไม่ได้ระบุชื่อของนักกีฬาที่ตรวจพบเชื้อโควิด แต่ในวันเดียวกัน เบอนัวต์ แปร์ นักเทนนิสชาวฝรั่งเศส มือวางอันดับ 17 ในประเภทชายเดี่ยว ได้ถอนตัวออกไปและใส่ชื่อมาร์เซล กราโนเยร์ส นักหวดชาวสเปนเข้าแข่งขันแทน

ด้านโจฮันน่า คอนต้า นักเทนนิสสาวมือ 1 ของสหราชอาณาจักร ให้สัมภาษณ์สำนักข่าว “บีบีซี” แสดงความเป็นห่วงหลังทราบข่าวดังกล่าวว่า การพบคนที่ติดเชื้อโควิดในพื้นที่ควบคุมเป็นสถานการณ์ที่ต่างจากปกติ เพราะตอนแรกคุณตรวจแล้วผลเป็นลบ แต่ผลออกมาเป็นบวกหลังจากนั้น ประเด็นคือเราต้องสงสัยแล้วว่าพื้นที่ควบคุมนี้มีประสิทธิภาพหรือไม่ เพราะต้องไม่ลืมว่ามีเจ้าหน้าที่ประจำการแข่งขันบางส่วนที่เข้าๆ ออกๆ พื้นที่นี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image