ตัวเต็งหลุดโพเดียม ม้ามืด กาสลี่ เฮแชมป์เอฟวัน อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์

ปิแอร์ กาสลี่ ฉลองแชมป์ (Photo by MIGUEL MEDINA / POOL / AFP)

ตัวเต็งหลุดโพเดียม ม้ามืด กาสลี่ เฮแชมป์เอฟวัน อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์

ศึกฟอร์มูล่าวัน “อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์” ที่มอนซ่า ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 6 กันยายน เกิดเหตุการณ์เหนือความคาดหมายระหว่างแข่งขัน ทำตัวเต็งหลุดโผกันหมด ก่อนที่ตำแหน่งแชมป์จะตกเป็นของปิแอร์ กาสลี่ นักขับชาวฝรั่งเศสของทีมอัลฟ่าทอรี่ ทำเวลา 1 ชั่วโมง 47 นาที 06.056 วินาที กลายเป็นแชมป์เอฟวันกรังด์ปรีซ์ชาวฝรั่งเศสคนแรกในรอบ 24 ปี

ส่วนอันดับสองเป็นคาร์ลอส ซาอินซ์ ของทีมแม็คลาเรน และอันดับสาม แลนซ์ สโตรล จากทีมเรซซิ่ง พอยต์ ส่วนอเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับชาวไทยของทีมเรดบูล เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 15

สำหรับสนามนี้ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 6 สมัยของเมอร์เซเดส ทำเวลาดีที่สุดในรอบคัดเลือก และนำการแข่งขันในช่วงแรก แต่แล้วกลับไปโดนลงโทษปรับเวลา 10 วินาที จากการเข้าพิทขณะที่เจ้าหน้าที่สนามสั่งปิดพิทชั่วคราว ส่งผลให้แฮมิลตันจบเพียงอันดับ 7 ที่สนามนี้

นอกจากนี้ นักขับกลุ่มนำการแข่งขันส่วนใหญ่ตัดสินใจพลาดเรื่องเข้าพิท เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่สนามปล่อยเซฟตี้คาร์ออกมา 2 ครั้ง ทำให้กาสลี่ซึ่งเข้าพิทไปก่อนเซฟตี้คาร์คันแรกจะออกวิ่ง อาศัยความได้เปรียบคว้าชัยชนะไป

Advertisement

อย่างไรก็ตาม เมื่อรวมคะแนนสะสมลุ้นแชมป์โลกประเภทนักขับ แฮมิลตันยังคงนำโด่งที่ 164 คะแนน ทิ้งห่างวัลต์เทอรี่ บ็อตทาส เพื่อนร่วมทีม ถึง 47 คะแนน ส่วนอัลบอนมีคะแนนสะสมในอันดับหก 48 คะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image