ช็อก! โนเล่โดนปรับแพ้หลังหวดลูกโดนกรรมการ ศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น (คลิป)

AFP

ช็อก! โนเล่โดนปรับแพ้หลังหวดลูกโดนกรรมการ ศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น (คลิป)

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย โดนปรับแพ้จากการแข่งขันรอบสี่ หรือรอบ 16 คนสุดท้าย ศึกแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” ที่ฟลัชชิ่ง มีโดว์ส นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา อย่างไม่คาดฝัน หลังจากหวดลูกไปโดนกรรมการเส้นโดยไม่ตั้งใจ ระหว่างแข่งขันกับปาโบล การ์เรนโญ่ บุสต้า มือวางอันดับ 20 ชาวสเปน

AFP

ในการแข่งขันเซตแรก โยโควิชออกอาการหงุดหงิดที่โดนเบรกเกมเสิร์ฟ จนตกเป็นฝ่ายตามบุสต้า 5-6 จึงหวดลูกทิ้ง แต่บอลบังเอิญลอยไปโดนคอของกรรมการเส้นหญิงตรงท้ายคอร์ต จนล้มลงทันที หลังจากทั้งโยโควิชและเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ เข้าไปดูอาการกรรมการเส้นคนดังกล่าวแล้ว ผู้อำนวยการการแข่งขันและกรรมการได้หารือกันเป็นเวลานาน ก่อนตัดสินปรับแพ้โยโควิช เนื่องจากตามกฎของการแข่งขันแกรนด์สแลมระบุว่า ห้ามนักกีฬาทำร้ายรางกายเจ้าหน้าที่ คู่แข่ง ผู้ชม หรือบุคคลอื่นใดในพื้นที่แข่งขัน หากเกิดกรณีดังกล่าวขึ้น กรรมการสามารถพิจารณาลงโทษปรับแพ้นักกีฬาคนดังกล่าวได้ทันที

AFP

ก่อนหน้านี้ โนเล่ตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ในสภาพสนามปิดเพื่อลุ้นแชมป์แกรนด์สแลม ชายเดี่ยว สมัยที่ 18 และขยับสถิติเข้าใกล้โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (20 สมัย) และราฟาเอล นาดาล (19 สมัย) ที่ต่างไม่ได้เข้าร่วมแข่งขัน แต่สุดท้ายก็ต้องผิดหวัง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image