โอซากะ เผยต้องพยายามคุมสติ ไม่หงุดหงิด หลังเห็น โยโควิช พลาดใส่ไลน์จั๊ด

นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสชาวญี่ปุ่น / Photo : Reuters

โอซากะ เผยต้องพยายามคุมสติ ไม่หงุดหงิด หลังเห็น โยโควิช พลาดใส่ไลน์จั๊ด

นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสมือ 9 ของโลกชาวญี่ปุ่นเชื้อสายเฮติ ยังอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 3 ของตัวเอง หลังใช้เวลา 1 ชั่วโมง 12 นาที เอาชนะอเน็ต คอนทาเว็ต มือ 21 ของโลกจากเอสโตเนีย 2 เซตรวด 6-3, 6-4 ในการแข่งขันแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น หญิงเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 6 กันยายน

แมตช์นี้โอซากะเผยว่าพยายามคุมสมาธิและอารมณ์ตัวเองอยู่เสมอ หลังจากรอบที่แล้วสมาธิหลุดจนโยนแร็กเกตระบายความหงุดหงิด ซึ่งตัวเองไม่ได้ดูเกมการแข่งขันแมตช์ที่โนวัก โยโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบียถูกปรับแพ้ เพราะหวดลูกคืนหลังคอร์ตพลาดโดนคอของกรรมการเส้น เนื่องจากกำลังพักผ่อนเพื่อเตรียมตัวลงแข่งกันกับคอนทาเว็ต แต่หลังจากทราบเหตุการณ์ โอซากะชี้ว่า ประเด็นของโยโควิชนั้นถือเป็นการเตือนใจให้คุมอารมณ์ให้ดียามอยู่ในสนามแข่งขัน

สำหรับรอบก่อนรองชนะเลิศ (8 คนสุดท้าย) โอซากะจะต้องไปดวลกับเชลบี้ โรเจอร์ส จากสหรัฐ ที่สร้างเซอรไพรส์พลิกโค่นเพตรา ควิโตว่า มือวางอันดับ 6 ของรายการ 2-1 เซต 7-6(5), 3-6, 7-6(6) ส่วนผลอีกคู่ที่น่าสนใจ ยูเลีย ปูตินท์เซว่า มือวาง 23 จากคาซัคสถาน ชนะ เพตรา มาติช มือวางเบอร์ 8 จาก โครเอเชีย 6-3, 2-6, 6-4

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ช็อก! โนเล่โดนปรับแพ้หลังหวดลูกโดนกรรมการ ศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น (คลิป)
โนเล่โดนตัดคะแนนสะสม + ริบเงินรางวัล หลังถูกปรับแพ้ เจ้าตัวโพสต์ขอโทษทันที

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image