‘เซเรน่า’ เผยเหนื่อยล้า ตะคริวขึ้น หลังหวดนานกว่า 2 ช.ม. แมตช์ล้างแค้น ‘ซักการี’

เซเรน่า วิลเลียมส์ / Photo : AP

เซเรน่า เผยเหนื่อยล้า ตะคริวขึ้น หลังหวดนานกว่า 2 ช.ม. แมตช์ล้างแค้น ‘ซักการี’

เซเรน่า วิลเลียมส์ นักเทนนิสมือ 8 ของโลกชาวอเมริกัน วัย 38 ปี ทะลุเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น ได้สำเร็จ หลังเซเรน่า มือวางอันดับ 3 ของรายการ ต้องออกแรงหวดนานกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง เฉือนชนะมาเรีย ซักการี นักเทนนิสจากกรีซวัย 25 ปี มือวางอันดับ 15 ของรายการ 6-3, 6-7(6), 6-3 ในการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 7 กันยายนตามเวลาท้องถิ่น

เซเรน่า ตกเป็นรอง 2 เกมในเซตตัดสิน กระตุ้นตัวเองด้วยการตะโกนดังก้องไปทั่วสนามอันว่างเปล่าไร้ผู้ชมเพราะแข่งขันแบบปิด ก่อนสุดท้าย เซเรน่าจะพลิกกลับมาปิดแมตช์ด้วยชัยชนะสำเร็จ นับเป็นการล้างตาหลังจากที่เซเรน่าเพิ่งจะปราชัยต่อซักการี 1-2 เซต จนตกรอบ 16 คนสุดท้าย ในศึกซินซินเนติ มาสเตอร์ส เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

เซเรน่าเปิดใจหลังถอนแค้นได้สำเร็จในศึกยูเอส โอเพ่นครั้งนี้ว่า ซักการีนั้นเป็นคู่แข่งที่ฝีมือดี แมตช์นี้เป็นอะไรที่สูสีมากๆ รู้สึกว่าซักการีทำได้ดีกว่าเกือบจะตลอดแมตช์ เพราะตัวเองนั้นมีช่วงที่อ่อนล้าและตะคริวขึ้นเล็กน้อย แต่ก็พยายามกระตุ้นตัวเอง ปลุกจิตวิญญาณนักสู้ออกมา เพราะนี่คือสิ่งที่ต้องทำหลังจากฝึกหนักมาตลอด 365 วัน

เซเรน่า ดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม 23 รายการ หวังที่จะคว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่นในหนนี้ เพื่อทาบสถิติแชมป์แกรนด์สแลมสูงสุดตลอดกาลฝ่ายหญิงของมาร์กาเร็ต คอร์ต

Advertisement

สำหรับการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย เซเรน่า จะต้องพบกับสเวตาน่า พิรอนโคว่า อดีตมือ 31 ของโลกชาวบัลแกเรีย ที่เพิ่งหวนกลับมาจับแร็กเกตอีกครั้งในรายการนี้ หลังร้างสนามนานเกือบ 3 ปี เพราะตั้งครรภ์ก่อนให้กำเนิดลูกชายเมื่อต้นปี 2018 ซึ่งรอบที่ผ่านมา พิรอนโคว่าเพิ่งเอาชนะอลิเซ่ คอร์เน็ต จากฝรั่งเศส 6-4, 6-7(5), 6-3

ส่วนโซเฟีย เคนิน มือวางอันดับ 2 ของรายการ ดีกรีแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น 2020 พลาดท่าแพ้เอลิเซ่ เมอร์เท่นส์ มือวาง 16-เบลเยียม 3-6, 3-6 ทำให้เมอร์เท่นส์ผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปพบวิคตอเรีย อซาเรนก้า จากเบลารุส ที่ปราบคาโรลิน่า มูโชว่า มือวางอันดับ 20 จากเช็ก 5-7, 6-1, 6-4

ด้านการแข่งขันชายเดี่ยว ที่ไร้เงาของโนวัก โยโควิช มือ 1 ของโลกซึ่งถูกปรับแพ้จากการหวดลูกเทนนิสไปโดนต้นคอของกรรมการกำกับเส้นนั้น โดมินิก ธีม มือ 3 ของโลกชาวออสเตรีย และมือวางอันดับ 2 ของรายการที่เป็นนักหวดที่อันดับสูงสุดที่เหลืออยู่ในรายการนี้ ใช้เวลาราว 2 ชั่วโมง กว่าจะเอาชนะ เฟลิกซ์ โอเฌร์ อาลียาซีม ดาวรุ่งจากแคนาดามือวาง 15 ของรายการ 3-0 เซต 7-6(4), 6-1, 6-1 โดยธีมทะลุเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปเจอกับอเล็กซ์ เดอ มินอ มือวางเบอร์ 21 ชาวออสเตรเลีย ที่เพิ่งชนะ วาเซค พอสพิซิล (แคนาดา) 7-6(6), 6-3, 6-2

Advertisement

ขณะที่ ดานีล เมดเวเดฟ มือวางอันดับ 3 ของรายการจากรัสเซีย ฟรานเซส ติอาโฟ จากสหรัฐ 6-4, 6-1, 6-0 เข้าสู่รอบ 8 คนไปดวลกับ อันเดรย์ รูเบลฟ มือวาง 10 จากรัสเซีย ที่พลิกชนะ มัตเตโอ แบเร็ตตินี่ มือวางอันดับ 6 จาก อิตาลี 3-1 เซต 4-6, 6-3, 6-3, 6-3

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image